Friday, June 21, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲHoàn toàn choáng váng': Thị trưởng San Jose thổi phồng chi phí...

Hoàn toàn choáng váng’: Thị trưởng San Jose thổi phồng chi phí cho các cuộc truy quét người vô gia cư

Brandon Pho- Vĩnh Anh chuyển ngữ

Các quan chức tiểu bang đang bác bỏ những tuyên bố của Thị trưởng San Jose Matt Mahan trong nỗ lực chuyển hướng tiền nhà ở giá rẻ sang các đợt truy quét người vô gia cư và nhà tạm trú.

Mahan đã lập luận rằng thành phố phải đối mặt với khoản tiền phạt hàng ngày là 60.000 đô la cho mỗi chất ô nhiễm nếu không giải quyết ô nhiễm từ các lều trại tạm của người vô gia cư gần các dòng suối nhỏ vào tháng 6 năm 2025. Điều này đã thúc đẩy nỗ lực của ông để tái phân bổ nguồn tiền nhà ở giá rẻ từ Đạo luật E cho việc di dời các lều trại tạm ven sông và các dịch vụ. Tuy nhiên, các quan chức bang cho rằng số tiền được trích dẫn là sai. Mức phạt tối đa mà ban quản lý nước có thể áp dụng cho một thành phố là 10.000 đô la, nhưng ngay cả khi đó, họ cũng chỉ áp dụng hình phạt trong các trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

“Không có cơ sở nào cho tuyên bố 60.000 đô la mỗi ngày,” Thomas Mumley, trợ lý quan chức điều hành tại Ban Kiểm soát Chất lượng Nước Khu vực Vịnh San Francisco (San Francisco Bay Regional Water Quality Control Board), nói với San José Spotlight. “Một hình phạt tiền không phải là bắt buộc, nó được áp đặt theo quyết định của ban quản lý nước, và chúng tôi thường không theo đuổi hình phạt tiền đối với các cơ quan địa phương trừ khi có vi phạm nghiêm trọng.”

Mahan đã công khai tuyên bố về khoản tiền phạt 60.000 đô la, cụ thể là trong một cuộc phỏng vấn với KQED. Điều đó đã được lặp lại bởi hai ủy viên của San Jose, những người bất đồng với đa số Ủy ban Phát triển Cộng đồng và Nhà ở ( Housing and Community Development Commission) khi ủy ban này bỏ phiếu tuần trước để bác bỏ hai đề xuất tái phân bổ từ Đạo luật E, – được định hình bởi thông điệp ngân sách tháng 3 của Mahan về việc chuyển hướng quỹ nhà ở giá rẻ của Đạo luật E.

“Văn phòng của chúng tôi không nhận thấy có bất kỳ sự khác biệt nào về tiền phạt. Cuộc điều tra này tốt nhất nên được chuyển đến luật sư thành phố,” Seamus Gann, người phát ngôn của Mahan, nói với San José Spotlight.

Các quan chức thành phố cho biết con số 60.000 USD là từ hướng dẫn của liên bang.

“Trang web của Cơ quan Bảo vệ Môi trường ( Environmental Protection Agency) mô tả các con đường thực thi khác nhau theo Đạo luật Nước Sạch (Clean Water Act). Một trong những con đường đó là tòa án trao thưởng các khoản tiền phạt dân sự,” Jennie Hwang Loft, phát ngôn viên của Sở Dịch vụ Môi trường (Environmental Services Department), nói với San José Spotlight.

Mumley cho biết thời hạn tháng 6 năm 2025 của ban quản lý nước để các thành phố tuân thủ các yêu cầu về ô nhiễm rác thải áp dụng nhiều hơn đối với việc xả thải từ các cống thoát nước mưa của thành phố hơn là đối với ô nhiễm từ các lều trại tạm của người vô gia cư gần các con suối.

“Các thành phố không bắt buộc phải loại bỏ các lều trại tạm bên suối, họ được kỳ vọng sẽ quản lý việc xả thải rác từ chúng,” Mumley nói với San José Spotlight.

Ủy viên Nhà ở Roma Dawson phản đối các đề xuất tái phân bổ Đạo luật E tại cuộc họp tuần trước và hỏi nhân viên thành phố liệu khả năng bị phạt 60.000 đô la hàng ngày cho mỗi chất ô nhiễm có đúng không. Tại cuộc họp, nhân viên đã khẳng định điều đó là đúng.

“Tôi hoàn toàn choáng váng khi thành phố có thể sai lầm đến vậy,” Dawson nói với San José Spotlight. “Đây là điểm tôi đã cố gắng nêu ra tại cuộc họp tuần trước. Tôi thực sự bức xúc về điều này. Tôi tin vào chính phủ. Tôi tin tưởng sâu sắc vào Thành phố San Jose. Nhưng điều này làm lung lay niềm tin của người ta.”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments