Friday, September 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲỨng viên tổng thống Mỹ cởi trần chống đẩy, nâng tạ

Ứng viên tổng thống Mỹ cởi trần chống đẩy, nâng tạ

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr., 69 tuổi, chia sẻ video ông cởi trần chống đẩy và đẩy tạ, tuyên bố sẽ giúp người Mỹ mạnh khỏe.

“Giữ vóc dáng để chuẩn bị cho màn tranh luận với Tổng thống Biden”, ông Robert F. Kennedy Jr. viết chú thích cho video đăng trên Twitter ngày 26/6.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ chống đẩy và đẩy tạ bên ngoài phòng tập Gold’s Gym ở bãi biển Venice, nơi được gọi là “Thánh địa thể hình” ở Los Angeles, bang California. Ông Kennedy Jr. cho hay từ lâu đã muốn tranh luận trực tiếp với ông Biden nhưng Nhà Trắng luôn phớt lờ.

“Hãy bắt đầu tập thể dục buổi sáng đi mọi người. Hãy giữ vóc dáng cho nhiệm kỳ tổng thống của Kennedy”, ông tiếp tục kêu gọi và cho biết thông thường ông có thể chống đẩy hơn 10 cái.

Robert F. Kennedy Jr. là ứng viên gây chú ý bởi là con trai của Robert F. Kennedy, người từng là bộ trưởng tư pháp Mỹ, thượng nghị sĩ bang New York. Ông cũng là cháu gọi cố tổng thống John F. Kennedy bằng bác.

Ông sinh ra và lớn lên ở thủ đô Washington, tốt nghiệp Đại học Havard và lấy bằng tiến sĩ luật ở Đại học luật Virginia. Ông là luật sư môi trường, chính trị gia, người tuyên truyền chống vaccine và những thuyết sức khỏe phản đối các công ty dược phẩm.

Khi Covid-19 bùng phát, ông đã chỉ trích các khuyến nghị và chính sách y tế của những người nổi tiếng như chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ Anthony Fauci, tỷ phú Bill Gates và Tổng thống Joe Biden. Quan điểm bài vaccine của Kennedy Jr. là yếu tố khiến nhiều thành viên gia tộc không ủng hộ ông tranh cử tổng thống.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr. phát biểu về chính sách đối ngoại tại Đại học St. Anselm ở Manchester, bang New Hampshire, ngày 20/6. Ảnh: Reuters

“Nếu làm tổng thống, tôi sẽ khôi phục hình tượng nước Mỹ như một biểu tượng toàn cầu về sức khỏe và thịnh vượng. Không phải thông qua thuốc men hay kim tiêm, mà thông qua nghị lực và kỷ luật tự giác. Tôi sẽ tiếp tục đi theo hướng này và làm gương”, ông tuyên bố.

Kennedy Jr. trích dẫn khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA), cho thấy 42% người Mỹ tăng cân không mong muốn trong thời gian Covid-19, với mức tăng trung bình là 13 kg. “Tôi sẽ lật ngược tình trạng này bằng cách khuyến khích mọi người tập thể dục, ăn uống lành mạnh, củng cố hệ miễn dịch bằng cách loại bỏ chất hóa học độc hại khỏi thức ăn”, ông nói.

“Chúng ta không được phép khuất phục trước nỗi sợ. Sợ hãi vô hiệu hóa cả hệ miễn dịch và khả năng tư duy phản biện, chìa khóa của nền dân chủ. Chúng ta sẽ hồi phục sức khỏe trong khi thúc đẩy đoàn kết cộng đồng và tái xây dựng quốc gia”, Kennedy Jr. kêu gọi.

Video ông chống đẩy thu hút gần 17 triệu lượt xem, còn video đẩy tạ thu hút gần 11 triệu lượt xem trên Twitter, cũng như hàng nghìn lượt bình luận.

“Tôi theo phái bảo thủ nhưng hoàn toàn ủng hộ thông điệp này. Giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất có liên quan tới an ninh cá nhân và quốc gia”, một người bình luận.

“Tôi nhớ những năm 1980 có chương trình Thể dục cùng Tổng thống trong tiết thể dục. Chúng tôi đều phải tham gia, tất cả trường học đều phải có phòng thể dục. Chúng tôi chơi mọi môn thể thao và phải hoàn thành chạy bộ một số km nhất định mỗi năm, cũng như chống đẩy, đu xà. Hãy đưa chương trình này quay lại”, một người khác bày tỏ (VNE).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments