Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamÔng Tập Cận Bình: Trung Quốc, Việt Nam nên tăng cường hợp...

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc, Việt Nam nên tăng cường hợp tác giữa bất ổn toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Tập Cận Bình hôm 27/6.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Ba 27/6 nói rằng Trung Quốc và Việt Nam nên tăng cường hợp tác và theo đuổi sự phát triển chung để mang lại sự ổn định hơn cho một thế giới đầy biến động và bất ổn, theo CCTV.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính ở Bắc Kinh, ông Tập cũng được kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc dẫn lời nói rằng “năm nay kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam” và rằng “hai nước đã trao đổi ngày càng chặt chẽ ở tất cả các cấp”.

Theo CCTV, ông Tập cũng nói với quan chức Việt Nam rằng ông “rất vui mừng vì sự đồng thuận mà tôi đã đạt được với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang được triển khai”.

“Trước tình hình quốc tế ngày càng gay gắt và phức tạp, Trung Quốc và Việt Nam nên cùng nhau tìm kiếm sự phát triển chung và mang lại sự ổn định hơn cho thế giới của sự thay đổi và hỗn loạn”, ông Tập nói, theo CCTV.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), trong cuộc gặp với ông Tập tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Thủ tướng Chính “nhấn mạnh” rằng “phát triển quan hệ ổn định, lành mạnh, bền vững, lâu dài với Trung Quốc luôn là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá của Việt Nam”.

Ông Chính cũng được dẫn lời “đề nghị Trung Quốc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam” cũng như “tạo điều kiện để Việt Nam sớm mở thêm một số Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Trung Quốc”.

Theo VGP News, Thủ tướng Chính cũng “đề nghị” Trung Quốc “cấp thêm hạn mức hàng hóa Việt Nam quá cảnh đường sắt Trung Quốc đi nước thứ ba” và “nghiên cứu khả năng hợp tác phát triển tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn, tốc độ cao kết nối giữa hai nước”.

Tin cho hay, hai bên cũng “trao đổi” về các vấn đề quốc tế, khu vực “cùng quan tâm, nhất trí cùng kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng, duy trì hòa bình, ổn định ở trên biển, củng cố môi trường thuận lợi cho sự phát triển của mỗi nước”.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments