Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiNổ lớn làm rung chuyển thành phố miền tây Ukraine

Nổ lớn làm rung chuyển thành phố miền tây Ukraine

Giới chức thành phố Lviv gần biên giới Ukraine – Ba Lan nói Nga tiến hành đợt không kích, dẫn tới những vụ nổ làm rung chuyển khu vực.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovy nói rằng Nga thực hiện đợt tập kích đường không rạng sáng nay, gây ra những vụ nổ lớn tại thành phố và các khu vực lân cận. Cơ quan quân sự thành phố Lviv nói rằng đòn không kích của Nga đã đánh trúng “cơ sở hạ tầng thiết yếu” ở nội thành và gây cháy, nhưng không ghi nhận thiệt hại về người.

Khói lửa bốc lên từ địa điểm bị không kích tại Lviv, miền tây Ukraine, hồi năm 2022. Ảnh: AFP

Cũng vào rạng sáng nay, giới chức thủ đô Kiev thông báo các tổ hợp phòng không đang đánh trả đòn tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát, trong khi chính quyền thành phố Zaporizhzhia do Ukraine bổ nhiệm nói rằng Nga đang nhắm mục tiêu vào hạ tầng viễn thông và nông nghiệp.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy đám cháy và các vụ nổ thứ cấp tại khu vực do Ukraine kiểm soát tại tỉnh Zaporizhzhia, nghi là kho đạn bị tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Thành phố Lviv nằm ở miền tây Ukraine, cách biên giới giáp Ba Lan khoảng 60 km, là điểm tập kết quan trọng đối với vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine.

Nga đang tiến hành những đợt tập kích liên tục nhằm ngăn cản chiến dịch phản công của Ukraine, cũng như làm cạn kiệt đạn phòng không của đối phương, khi họ phải không ngừng khai hỏa các quả đạn đắt tiền để đối phó với tên lửa và UAV giá rẻ.

Cục phó Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky tháng trước nhận định Nga đang tập trung tấn công các cứ điểm và kho đạn để làm gián đoạn quá trình phản công, thay vì tìm cách phá hủy hạ tầng năng lượng như trước (VNE).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments