Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiNga tuyên bố đẩy lùi đợt tập kích UAV vào nhà máy...

Nga tuyên bố đẩy lùi đợt tập kích UAV vào nhà máy lọc dầu

Quan chức Nga tại tỉnh Bryansk tuyên bố các hệ thống phòng không đã bắn hạ ba UAV Ukraine nhắm vào nhà máy lọc dầu Druzhba.

“Phòng không Nga đã đẩy lùi một đợt tấn công trong đêm của quân đội Ukraine tại nhà máy lọc dầu Druzhba, nằm tại quận Novozybkov”, Thống đốc Alexander Bogomaz của tỉnh Bryansk phía tây, giáp biên giới Belarus và Ukraine, ngày 17/6 thông báo.

Ông cho biết lính phòng không Nga đã bắn hạ ba chiếc máy bay không người lái (UAV), song không đề cập liệu nhà máy lọc dầu hoặc khu vực lân cận có chịu thiệt hại nào sau đợt tấn công.

Hệ thống đường ống dầu mỏ và khí đốt Druzhba của Nga được xây dựng từ trước khi Liên Xô tan rã. Nhánh phía nam của hệ thống đi qua lãnh thổ Ukraine và vẫn duy trì hoạt động bất chấp xung đột, cung cấp dầu thô cho Hungary, Slovakia và Czech.

Nga ghi nhận nhiều vụ tấn công bằng UAV trong những tháng qua, đặc biệt nhắm vào cơ sở cung cấp nhiêu liệu cho quân đội.

Vị trí đường ống dẫn dầu Druzhba (màu xanh lá cây). Đồ họa: Aspenia Online

Moskva nhiều lần cáo buộc quân đội Ukraine đứng sau các vụ tấn công nằm sâu trong lãnh thổ nước này, trong khi Kiev hiếm khi nhận trách nhiệm và lập luận rằng nội bộ Nga có mâu thuẫn.

Sergei Aksyonov, lãnh đạo chính quyền do Nga bổ nhiệm tại bán đảo Crimea, hôm 15/6 tuyên bố không quân Nga đã bắn hạ 9 chiếc UAV xâm nhập vào không phận.

Tuần trước, một chiếc UAV rơi trúng vào tòa nhà dân cư ở thành phố Voronezh, miền nam Nga, khiến ít nhất hai người bị thương. Đây là vụ tập kích đầu tiên bằng UAV nhắm vào Voronezh, thành phố nằm sâu trong lãnh thổ Nga với khoảng một triệu dân, kể từ khi chiến sự nổ ra vào tháng 2/2022.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments