Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiTàu ngầm hạt nhân Mỹ đến Hàn Quốc sau khi Triều Tiên...

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đến Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Tàu ngầm USS Michigan đến Hàn Quốc hồi năm 2017 – REUTERS

Hãng Yonhap ngày 16.6 đưa tin một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Mỹ vừa đến Hàn Quốc lần đầu tiên trong 6 năm, một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo.

Tàu ngầm USS Michigan có lượng choán nước 18.000 tấn cập cảng Busan cách Seoul 320 km về phía đông nam, sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông.

Việc khí tài chủ chốt của Hải quân Mỹ đến Hàn Quốc diễn ra sau khi Mỹ cam kết tăng cường hiện diện thường xuyên các khí tài chiến lược ở bán đảo Triều Tiên thông qua Tuyên bố Washington được đưa ra bởi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc họp thượng đỉnh ở Washington hồi tháng 4.

“Chuyến thăm của tàu ngầm trên tới Hàn Quốc nhằm thực hiện một cách thực chất thỏa thuận trong Tuyên bố Washington được đưa ra vào tháng 4 để tăng cường việc thường xuyên xuất hiện của các tài sản chiến lược trên bán đảo Triều Tiên”, theo phó đô đốc Kim Myung-soo thuộc Hải quân Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm của tàu ngầm trên, hải quân Hàn Quốc và Mỹ dự định cùng tiến hành hoạt động diễn tập đặc biệt nhằm tăng cường khả năng phối hợp và năng lực trong các hoạt động như đối phó những mối đe dọa mà theo họ là từ Triều Tiên.

Tàu cũng tham gia nhiều hoạt động hữu nghị kỷ niệm 70 năm liên minh giữa 2 nước (TN).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments