Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiChiến sự ngày 476: Giao tranh ‘cực kỳ khốc liệt’ ở Ukraine;...

Chiến sự ngày 476: Giao tranh ‘cực kỳ khốc liệt’ ở Ukraine; NATO cam kết ủng hộ Kyiv

Chiến sự diễn ra cực kỳ khốc liệt tại các vùng Donetsk và Zaporizhzhia ở Ukraine, trong khi quân đội Nga đang tiến gần thêm một bước đến việc tuyển dụng người bị kết án.

Lực lượng pháo binh Nga khai hỏa ở một khu vực chưa được công bố trong chiến dịch quân sự tại Ukraine

BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Tờ The Guardian ngày 14.6 đưa tin Ukraine đã báo cáo những tiến triển gia tăng trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga, trong khi giao tranh xảy ra “cực kỳ khốc liệt”.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết hành động của Ukraine đã thành công “một phần”. Trong ngày qua, các binh sĩ Ukraine tiến lên thêm 200-500 m tại nhiều khu vực gần thành phố Bakhmut ở Donetsk và 300-350 m tại hướng thành phố Zaporizhzhia ở phía đông nam.

Ngoài ra, giao tranh tiếp diễn gần làng Makarivka ở hướng thành phố cảng Berdiansk ở Zaporizhzhia, cũng như tại các khu vực Novodanylivka và Novopokrovsk ở hướng Mariupol.

“Các binh sĩ của chúng ta đang di chuyển, đối diện chiến sự cực kỳ khốc liệt, cùng với sự vượt trội về không lực và pháo binh của đối phương”, bà Maliar cho biết.

Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga bị thiệt hại gần làng Storozheve ở Donetsk vào ngày 14.6

REUTERS

Nga chưa bình luận về các thông tin trên. Hãng TASS ngày 14.6 dẫn lời phát ngôn viên Igor Konashenkov của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng phía Ukraine đã có khoảng 7.500 binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương kể từ ngày 4.6, khi nỗ lực tấn công tại các khu vực Donetsk và Zaporizhzhia.

Song song đó, ông cho rằng lực lượng Nga đã nỗ lực không thành công trong các cuộc tấn công, khi đối diện vũ khí tầm xa chính xác và không lực của Nga.

Quân đội Nga có thể tuyển tội phạm?

Hạ viện Nga ngày 14.6 cho hay đã bỏ phiếu thể hiện sự ủng hộ ban đầu đối với dự luật đề xuất cho phép Bộ Quốc phòng Nga ký hợp đồng với các nghi phạm hoặc tội phạm đã bị kết án, nhằm tham gia chiến dịch ở Ukraine, theo Reuters.

Theo đề xuất, một hợp đồng có thể được ký kết với một đối tượng đang bị điều tra hình sự, người đang bị xét xử tại tòa án hoặc sau khi họ đã bị kết án nhưng trước khi bản án có hiệu lực pháp luật, theo Duma Quốc gia (hạ viện).

Tuy nhiên, những người bị kết tội phạm tội tình dục, phản quốc, khủng bố hoặc cực đoan sẽ không thể đăng ký.

Những người đăng ký sẽ được miễn trách nhiệm hình sự sau khi hoàn thành hợp đồng hoặc nếu họ được thưởng nhờ năng lực chiến đấu. (TN)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments