Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeVăn HọcTruyện NgắnBị ma hù ở hãng

Bị ma hù ở hãng

Thái NC

Chiện thiệt chăm phần chăm

Sáng nay Thứ Bảy, nhưng có một số chuyện cần thiết, deadline tuần tới, phải đến hãng làm việc một mình. Già rồi khổ lắm! Làm chi cũng chậm chạp nên phải chịu khó bỏ thêm thời gian chứ biết sao giờ?

Làm việc một mình ban ngày thì OK. Có thuở tôi còn tới hãng ban đêm một mình nữa kìa. Và đã… gặp Ma các bạn ạ. Chuyện đã kể rồi, hôm nay post lại lần nữa.

Mấy năm trước, có lúc tôi làm production supervisor cho một hãng tiện. Hãng chia làm 3 khâu chính, mỗi khâu (hay là department) có một sản phẩm riêng, trên dưới 20 nhân viên và dưới sự diều hành tổng quát của một supervisor. Trách nhiệm khá nặng nề nên tôi phải đến hãng thường xuyên lắm. Giờ làm việc của thợ thì cũng như mọi người khác Thứ Hai đến Thứ Sáu, còn Thứ Bảy khi thợ làm overtime (giờ phụ trội), mình làm lương tháng đâu được lãnh thêm đồng nào, nhưng cũng phải có mặt để hướng dẫn và chuẩn bị cho ngày thứ Hai đầu tuần tới thợ vào biết việc mà làm cho khỏi lộn xộn.

Ngay cả những hôm thợ không làm overtime thứ Bảy, tôi cũng phải vào sở một mình làm việc vài tiếng chuẩn bị cho tuần tới. Được cái nếu chỉ làm việc một mình thì tùy hì, muốn dzô hãng khi nào cũng được. Thông thưòng thì tôi vào buổi sáng hoặc trưa, tà tà làm vài tiếng, khi nào xong thì về.

Một lần bận chuyện gì không rõ, tôi không đi làm thứ Bảy, đến Chủ Nhật lại mê mấy trận Football đến chiều tối mới chợt nhớ phải vào hãng chuẩn bị cho ngày mai thứ Hai đầu tuần.

Trúng ngày có bão đâu đó nên mưa rỉ rả. Mới sáu bảy giờ chiều mà trời tối đen như mịt. Nghĩ đến việc giữa cơn mưa tầm tã, tối Chủ Nhật, mọi người khác chắc đều trong nhà cùng gia đình ấm cúng, mình phải lặn lội vào trong một toà bin-đinh rộng lớn mà chỉ có một mình thiệt là ngại, nhưng vì lương tâm nghề nghiệp và nhất là … vì nồi cơm nên ráng đi.

Cả một hãng lúc đó dĩ nhiên im như tờ, đâu có ai! Chỉ có tiếng nước mưa theo máng xối chảy xuống nền xi măng róc rách là tiếng động duy nhất. Tôi cũng ngán, nhưng lỡ rồi nên đành đánh liều đi vào, đi tới đâu bật đèn tới đó, ca hát inh ỏi cho đỡ tủi.

Phòng làm việc của tôi sát với cái sân bên hông nên mọi tiếng động bên ngoài như tiếng nước từ mái nhà chảy xuống sân, hay tiếng gió rít đều nghe rõ mồn một. Trời mưa khá nặng hạt và gió thỉnh thoảng thật mạnh thổi nước mưa tạt vào cửa kiếng nghe lộp độp… Nhưng tôi bật đèn đuốc sáng trưng nên cũng yên tâm.

Đang làm sắp xong, bỗng tôi nghe vài tiếng động bên ngoài. Ban đầu tưởng là thằng chủ hãng hay hai thằng supervisors kia cũng tới làm việc trễ như mình, làm mừng húm vì có bạn, nhưng nhìn sang phòng tụi nó thì vẫn tối om.

Tôi tự trấn an là gió thổi làm rớt cái gì đó ở ngoài thôi! Không việc gì phải sợ. Nhưng tiếng động này kỳ lắm nó cứ liên tục “cạch- cạch, cạch- cạch…” hai tiếng một như có ai cầm hai miếng gỗ gõ lên nhau theo một chu kỳ nhứt định. Tôi lắng nghe tiếng gõ khoảng chục lần “cạch-cạch” nữa, mới bặm gan nói lớn một mình

-“Có ngon thì gõ 3 tiếng nghe chơi”. Nói bằng tiếng Việt giỡn vậy thôi.

Mèn ơi, mới nói xong là tôi nghe liền một tràng “cạch… cạch… cạch”, “cạch… cạch… cạch”. Nó gõ bốn năm lần liên tục một cách gấp rút và dữ tợn giống như muốn nạt tôi “Mày thách tao hả? mày thách tao hả?…”

Đến nước này thì có là thánh cũng không dám ở lại một phút giây nào nữa. Công việc chưa xong, computer chưa tắt, đèn đóm gì cũng kệ mịa nó. Cả cây dù che mưa cũng không dám mó tới, tôi cắm đầu dông thẳng một mạch ra cửa. Trời ơi, đoạn đường từ đó ra cửa chính có bao xa mà tôi thấy nó dài đăng đẳng. Tôi đâu dám ngoái lại phía sau, nhưng rõ ràng nghe thêm một loạt “cạch… cạch… cạch, cạch… cạch… cạch” sát bên tai như nó đang rượt ngay bên hông.

Tôi tông cửa chạy ra ngoài đường. Mưa ướt và lạnh, nhưng vẫn cảm thấy thật là sung sướng được trở lại với… thế giới loài người.

Sau hôm đó tôi thề không bao giờ vào hãng ban đêm một mình nữa. Công việc lỡ chưa xong cũng mặc kệ. Và cũng sau hôm đó tôi từ một thằng không biết sợ ma là gì bỗng trờ thành…sợ!

Hayz, ai cười thì chịu chứ tôi thấy tránh ma chẳng xấu mặt nào.

./.

Thai NC

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments