Sunday, October 6, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲFord kết hợp với Tesla trong các trạm sạc nhanh xe điện

Ford kết hợp với Tesla trong các trạm sạc nhanh xe điện

DETROIT, Michigan – Theo trang mạng tin tức finance.yahoo.com/news, trong những ngày đầu Tháng Sáu, hai nhà sản xuất xe hơi Mỹ là Ford và Tesla đã cùng đưa ra một thông báo quan trọng liên quan đến những chiếc xe điện: hai hãng sẽ kết hợp với nhau trong việc phát triển các bộ sạc nhanh dành cho xe điện.

Thông báo trên được đưa ra bởi tổng giám đốc điều hành của Ford và Tesla trong một sự kiện chung trên Twitter Spaces. Theo đó, bắt đầu từ năm sau, những chiếc xe điện Ford sẽ có quyền sử dụng 12,000 bộ sạc nhanh (supercharger) của Tesla ở Bắc Mỹ thông qua những bộ chuyển đổi do Tesla cung cấp. Sau đó, bắt đầu từ năm 2025, tất cả xe điện Ford mới sẽ được sản xuất với đầu nối sạc NACS (Tiêu Chuẩn Sạc Bắc Mỹ) của Tesla, chứ không phải với tiêu chuẩn CCS mà hầu hết các nhà sản xuất xe điện khác đang sử dụng.

Ford cũng thông báo rằng mạng sạc nhanh BlueOval của riêng họ với hơn 10,000 bộ sạc nhanh sẽ vẫn sử dụng được. Điều này giúp cho chủ nhân những chiếc xe điện Ford có nhiều sự lựa chọn hơn.

Quyết định đồng hành cùng Tesla của Ford đã tạo ra một cú sốc trong ngành công nghiệp xe điện trên khắp thế giới. Dĩ nhiên những hãng xe điện khác (đang sử dụng tiêu chuẩn sạc CCS) không vui. Nhưng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng quyết định này có lợi cho người sử dụng.

Một chuyên gia về sạc xe điện của trang mạng xe điện InsideEVs đánh giá đây là một nước cờ thông minh của Ford. Đứng về phía Tesla là chọn đứng cùng phe với công ty đã phát triển những trạm sạc nhanh từ lâu, và hiện nay có nhiều nhất trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp Ford củng cố vị trí dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Giới đầu tư chứng khoáng Wall Street nói chung cũng ủng hộ thỏa thuận này. Họ cho rằng chủ nhân xe điện Ford sẽ nhận được lợi ích lớn, khiến Ford sẽ bán được nhiều xe điện hơn trên thị trường.

Ngay cả bộ trưởng Giao Thông Vận Tải, ông Pete Buttigieg, cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận Ford/Tesla vì lợi ích của người sử dụng. Ông cho rằng thỏa thuận này có nghĩa là nhiều tài xế có thể tiếp cận nhiều bộ sạc điện nhanh hơn. Chính phủ Hoa Kỳ đang hành động tích cực để đạt mục tiêu nửa triệu bộ sạc vào cuối thập kỷ này trên khắp nước Mỹ. Và mạng lưới sạc nhanh của Tesla đã xây dựng sẵn sàng là một cơ sở hạ tầng vững chắc cho mục tiêu này.

Tất nhiên, các hãng xe sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn CCS trong tương lai vẫn có thể sử dụng các bộ sạc NACS của Tesla thông qua những bộ chuyển đổi. Tesla đã hứa sẽ mở thêm mạng supercharger của mình cho những người lái xe điện hiệu khác vào cuối năm tới. Nhưng việc này đang diễn ra chậm chạp. Điều này đồng nghĩa với lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về những người đi tiên phong là Tesla và Ford. (HD-NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments