Saturday, October 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲ2 lính TQLC bị nhóm thanh thiếu niên đấm đá túi bụi...

2 lính TQLC bị nhóm thanh thiếu niên đấm đá túi bụi ở San Clemente

SAN CLEMENTE, California – Hai lính Thủy Quân Lục Chiến  (TQLC) ngoài giờ làm việc bị nhóm thanh thiếu niên bao vây tấn công tại cầu tàu San Clemente vào cuối tuần lễ Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day), theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Hai, 29 Tháng Năm.

Video lan truyền trên Twitter từ Thứ Sáu tuần trước cho thấy hai lính TQLC bị ít nhất 15 thanh thiếu niên bao vây đấm đá túi bụi. Trong video, có lúc hai nạn nhân nằm co mình dưới đất chịu trận tới khi hai người lớn nhảy vô can thiệp.

Khi cảnh sát Orange County tới hiện trường, hai nạn nhân từ chối điều trị, Sở Cảnh Sát Orange County (OCSD) thông báo trên Instagram hôm Chủ Nhật.

Tính tới chiều Thứ Ba, cảnh sát đã câu lưu 5 thiếu niên dính líu đến vụ này và loan báo đã nhận diện và chuẩn bị bắt thêm ít nhất bốn người nữa. Tất cả đều bị truy tố vì tội hành hung và hành hung gia trọng bằng vũ khí sát thương

“OCSD sẽ điều tra vụ này tới khi tất cả những người dính líu được nhận diện và truy tố theo đúng pháp luật,” OCSD cho hay.

Sự việc bắt đầu xảy ra sau khi vài lính TQLC bỏ đi khỏi nhóm thanh thiếu niên và có người dường như ném vật gì đó trúng một lính TQLC, theo đài KTLA. Người lính này quay lại xông vô đám đông và bị đấm tới tấp.

Sau đó, video cho thấy hai lính TQLC bị bao vây tấn công.

Hiện chưa rõ chuyện gì xảy ra giữa hai nhóm này trước khi đoạn video được quay. Trong buổi phỏng vấn sáng Thứ Ba, ông Mike Woodruff, phát ngôn viên OCSD, cho hay nguyên nhân có lẽ liên hệ với pháo bông.

“Có người nói gì đó về pháo bông trước khi xảy ra vụ này,” ông Woodruff cho biết. “Nhưng điều tra viên của chúng tôi đang tìm hiểu thêm để xác định chuyện gì xảy ra trước khi bắn pháo bông, trong lúc bắn pháo bông, rồi suốt thời gian dẫn tới vụ tấn công ban đầu.”

Ông Chris Duncan, thị trưởng San Clemente, nói không ai bị thương nặng nhưng vụ này “tuyệt đối không thể chấp nhận.”

Hội Đồng Thành Phố bỏ phiếu quyết định thuê thêm bốn cảnh sát viên OCSD tuần tiễu khu vực bãi biển.

Một tấm bảng bỏ lại gần cầu tàu viết “SC (San Clemente) ủng hộ TQLC.” (Th.Long – NV – VNNB)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments