Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTừ một vụ trộm cắp xe, cảnh sát khui ra ổ trộm...

Từ một vụ trộm cắp xe, cảnh sát khui ra ổ trộm chuyên nghiệp với quy mô lớn

Nếu bạn đã từng bị trộm đồ trong xe, bạn có thể liên lạc với sở cảnh sát để tìm món đồ bị mất cắp

SAN JOAQUIN COUNTY, CA — Sở cảnh sát hạt San Joaquin đang tìm các chủ nhân của hàng trăm món đồ điện tử mà họ đã tìm thấy bị mất cắp trong vùng Vịnh sau khi họ bắt được một ổ trộm đồ trong xe từ nhiều quận hạt tiểu bang.

Cuộc điều tra của cảnh sát khởi đầu từ một vụ trộm đồ trong xe tại Trung Tâm Lincoln ở Stockton vào ngày 1 tháng 4 vừa qua.

Thám tử Steve Jacobson làm việc tại văn phòng cảnh sát trưởng cho biết nghi can DeShawn Leandrei Allen đã theo dõi hai mẹ con nạn nhân sau khi thấy họ mua chiếc laptop tại tiệm Best Buy cách trung tâm Lincoln khoảng một dặm. Tên này đã đi theo họ đến Trung Tâm Lincoln và ngay sau khi họ rời khỏi xe thì hắn ra tay cạy cửa xe để đánh cắp chiếc laptop trong vòng 12 giây đồng hồ.

Sau khi nhận diện được kẻ cắp, cảnh sát hạt San Joaquin đã truy nã tên Allen đến tận Richmond. Và họ đã tìm thấy không chỉ một món đồ hắn vừa đánh cắp. Ông Jacobson cho biết “Chúng tôi không chỉ tìm thấy món đồ vừa bị lấy trộm ở quận hạt này mà chúng tôi còn thấy hàng lô các món đồ họ trộm của biết bao nhiêu nạn nhân khác từ khắp nơi trong nước Mỹ”.

Hiện tên Allen đang đối diện với tội danh ăn trộm cấp độ hai, trộm gia trọng với số tiền trên $950, sở hữu dụng cụ ăn trộm, phá hoại tài sản, tàng trữ đồ mất cắp và âm mưu.

Trong số các món đồ cảnh sát tịch thu được có cả chiếc điện thoại di động của Allen mà trong đó họ xem được các cuộc gọi giữa tên này với Urias Joram Hernandez Ochoa, chủ tiệm cầm đồ Oromax Pawn Shop ở Richmond, nơi hàng trăm các món đồ điện tử bị mất cắp đã được tìm thấy.

Trong quá trình điều tra, nhân viên công lực xác định được rằng tên Hernandez Ochoa đã biết các món đồ ấy là hàng ăn cắp.

Tiệm cầm đồ Oromax nơi oa trữ hàng trăm món đồ ăn cắp từ xe các nạn nhân khắp các tiểu bang (Hình TV KCRA3)

Ông Jacobson cho biết thêm là không một món đồ nào bày bán tại tiệm cầm đồ này là đồ đã mua một cách hợp pháp cả. Ngoài ra tên Hernandez Ochoa đã không khai báo hoạt động buôn bán của mình một cách đầy đủ cho Bộ Tư Pháp từ năm 2018.

Hernandez Ochoa cũng đã bị câu lưu và hiện phải đối diện với tội danh âm mưu và tàng trữ đồ vật đánh cắp.

Nhân viên công lực đã liên lạc được với ít nhất 140 nạn nhân tại khắp nơi trong nước và không một ai cho hay là họ đã bán hoặc cầm bất cứ món đồ gì tại tiệm cầm đồ Oromax.

Mặc dù một số đồ đã được trả về khổ chủ nhưng phần lớn vẫn chưa trở về tay chủ cũ của chúng. Các món đồ này gồm có Ipad, điện thoại di động, máy ảnh, đồng hồ và trên 600 chiếc laptop. Hầu hết đều không có số xê-ri hoặc đã bị xoá toàn bộ thông tin cá nhân.

Nếu bạn đã từng bị mất cắp đồ đạc trong xe ở vùng Vịnh, bạn có thể vào đường dẫn sau đây để tìm xem có thể nhận được món nào của mình trong đó không.

https://www.dropbox.com/scl/fo/h9k6l9whzhgcx9nfr4k1w/h?dl=0&rlkey=xbpwd3ctjdrsqcph6kbuukr10

Sở cảnh sát cho hay rằng bọn trộm cắp hay nhắm vào các xe mang bảng số từ tiểu bang khác hoặc xe mướn.

(Theo Maricela De La Cruz – KCRA3)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments