Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲMỹ dẫn độ ‘người đẹp Ghana’ chuyên ‘lừa tình’ lấy tiền của...

Mỹ dẫn độ ‘người đẹp Ghana’ chuyên ‘lừa tình’ lấy tiền của người cao niên

WASHINGTON, DC – Một phụ nữ Ghana, nổi tiếng trên mạng xã hội, bị dẫn độ từ Anh sang Mỹ để truy tố vì dính líu đường dây “lừa tình” quốc tế tinh vi đã lường gạt người cao niên ở Mỹ hơn $2 triệu, theo thông cáo báo chí của Bộ Tư Pháp (DOJ) hôm Thứ Hai, 15 Tháng Năm.

Cô Mona Faiz Montrage, 30 tuổi, bị truy tố tội đồng lõa lừa đảo, lừa đảo, đồng lõa rửa tiền và rửa tiền, mỗi tội có thể bị tù tối đa 20 năm.

Cô Montrage, biệt danh “Hajia4Reall” với 4.2 triệu người theo trên Instagram, cũng bị truy tố tội nhận tiền trộm cắp (bản án tối đa 10 năm) và tội đồng lõa nhận tiền trộm cắp (bản án tối đa năm năm), vẫn theo DOJ.

Từ khoảng năm 2013 tới 2019, cô Montrage là thành viên đường dây hình sự ở Tây Phi chuyên lường gạt cá nhân và cơ sở thương mại ở Mỹ.

Nạn nhân của đường dây này là người cao niên sống một mình, cô đơn, DOJ cho biết. Băng này “lừa tình” bằng cách gửi email, tin nhắn điện thoại và tin nhắn trên mạng xã hội. Họ còn dùng danh tánh giả mạo để khiến nạn nhân tin rằng họ đang quan hệ tình cảm hợp pháp với nạn nhân.

Sau khi lấy được lòng tin, băng lừa đảo này dụ dỗ nạn nhân chuyển rất nhiều tiền vô trương mục ngân hàng mà nạn nhân nghĩ là của bạn tình. Thực ra, những trương mục đó do các thành viên đường dây này kiểm soát.

Cô Montrage kiểm soát những trương mục nhận tổng cộng hơn $2 triệu lường gạt của nạn nhân.

Có trường hợp, cô Montrage thậm chí gửi hôn thú cho nạn nhân để dụ dỗ nạn nhân tin rằng họ đã kết hôn ở Ghana. Nạn nhân này chuyển tiền cho cô 82 lần, tổng cộng $89,000, nghĩ rằng cô sẽ dùng tiền để giúp trang trại của cha cô ở Ghana.

Cô Montrage bị bắt ở Anh ngày 10 Tháng Mười Một, 2022, và bị dẫn độ sang Mỹ hôm Thứ Sáu tuần trước.

Theo Ủy Ban Thương Mại Liên Bang Mỹ (FTC), “lừa tình” là một trong những trò lừa đảo trên mạng nghiêm trọng nhất thời gian qua, khiến nạn nhân mất tổng cộng hơn $1.3 tỷ trong vài năm. (Th.Long)

(NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments