Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲThống đốc Florida gửi giới chức công lực đến biên giới Texas-Mexico

Thống đốc Florida gửi giới chức công lực đến biên giới Texas-Mexico

TALLAHASSEE, Florida (NV) – Ông Ron DeSantis, thống đốc Florida, quyết định gửi 1,100 nhân viên công lực tiểu bang và Vệ Binh Quốc Gia Florida đến biên giới phía Nam tiểu bang Texas sớm nhất vào ngày Thứ Tư, 17 Tháng Năm, để hỗ trợ ngăn chặn là sóng di dân sau khi Tiêu Đề 42 hết hạn, theo UPI hôm Thứ Ba, 16 Tháng Năm.

Tiêu Đề 42 là một chính sách có từ thời COVID-19, cho phép Mỹ từ chối nhận người di dân xin nhập cảnh theo diện tỵ nạn trước tình hình đại dịch hoành hành.

Ông DeSantis đưa ra thông báo trên chỉ khoảng vài tuần lễ trước khi ông, theo dự đoán, tuyên bố bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống.

Trong thông báo, ông DeSantis tuyên bố: “Mọi nơi trên nước Mỹ đều cảm nhận được tác động của cuộc khủng hoảng biên giới do Tổng Thống Joe Biden gây ra. Theo chỉ thị của tôi, các cơ quan tiểu bang, bao gồm cơ quan công lực và Vệ Binh Quốc Gia Florida, đang được triển khai đến Texas cùng các khí cụ như tàu và máy bay. Trong khi ông Biden phớt lờ cuộc khủng hoảng do chính ông gây ra, thì Florida sẵn sàng cùng Texas đối phó.”

Hôm Thứ Ba, 16 Tháng Năm, ông Greg Abbott, thống đốc Texas, gửi thư đến các thống đốc toàn quốc trong đó gửi lời cám ơn đến hai thống đốc Florida và Idaho vì hỗ trợ Texas.

Ông Abbott cho biết Texas chi hơn $4.5 tỷ từ năm 2021 cho an ninh biên giới, đồng thời tuyên bố rằng Texas không thể gánh vác trách nhiệm tài chính một mình để bảo vệ quốc gia. Trong thư, ông ca ngợi những tiểu bang chủ động giải quyết cuộc khủng hoảng di dân và kêu gọi các tiểu bang khác làm theo.

Trong khi đó, chính quyền ông Biden gửi thêm 24,000 nhân viên tuần tra đến các thị trấn biên giới nhằm chuẩn bị cho dòng người di dân ập đến sau khi Tiêu Đề 42 hết hạn.

Hôm Thứ Hai, 15 Tháng Năm, ông Alejandro Mayorkas, bộ trưởng Bộ Nội An, thông báo số lượng di dân bị bắt tại tại biên giới phía Nam giảm 50% trong hai ngày kể từ khi Tiêu Đề 42 kết thúc.

Trong kế hoạch, ông DeSantis sẽ gửi 800 Vệ Binh Quốc Gia Florida, 200 nhân viên công lực, 101 lính tuần tra xa lộ, 20 đặc vụ từ Ủy Ban Bảo Tồn Cá Và Động Vật Hoang Dã và Cơ Quan Quản Trị Khẩn Cấp.

Ngoài nhân lực, Florida còn gửi năm máy bay, 17 máy bay không người lái và 10 tàu đến Texas. Nhiệm vụ dự trù kéo dài 30 ngày.

Đây không phải lần đầu tiên ông DeSantis gửi nhân viên công lực đến khu vực biên giới Texas – Mexico. Hồi mùa Hè năm 2021, ông từng gửi hàng chục giới chức công lực đến đây với chi phí $1.6 triệu. (MPL)

(NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments