Wednesday, October 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamVinFast sát nhập với Black Spade Acquisition để thực hiện kế hoạch...

VinFast sát nhập với Black Spade Acquisition để thực hiện kế hoạch niêm yết ở Mỹ

Hãng xe điện VinFast vào ngày 12/5 công bố thỏa thuận sát nhập doanh nghiệp với công ty Black Spade Acquisition.

Theo công bố, công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ sau khi sát nhập, chưa có số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác. Giao dịch dự định sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau sát nhập.

VinFast bắt đầu bán xe điện của hãng tại California trong năm nay. Hồi tháng 12 năm ngoái, VinFast đã đệ đơn xin phát hành ra công chúng lần đầu tại Hoa Kỳ với mã VFS.

Còn Black Spade Acquisition đã niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào giữa tháng 7/2021. Black Spade là công ty séc trắng được thành lập nhằm mục đích thực hiện giao dịch hợp nhất kinh doanh với công ty mục tiêu (Special Purpose Acquisition Company – SPAC). Black Spade được tài trợ bởi Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

(RFA)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments