Saturday, October 5, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamNghệ An: Mưa giông kèm lốc xoáy, 76 ngôi nhà hư hỏng

Nghệ An: Mưa giông kèm lốc xoáy, 76 ngôi nhà hư hỏng

Theo VnExpress đưa tin, hơn 16h ngày 7/5, mưa giông, gió lốc xuất hiện tại thị trấn Tân Lạc, xã Châu Hạnh, Châu Thắng, Châu Hội của huyện Quỳ Châu. Nhà ở thị trấn Tân Lạc, chị Nguyễn Thị Hương cho biết gió rít, quần thảo theo từng đợt kéo dài 3-5 phút. Nhiều mái tôn, ngói, fibro ximăng bay tung tóe, không ai dám ra khỏi nhà vì sợ tai nạn.

“Khoảng 30 phút sau, gió ngớt dần song mưa giông tiếp tục khoảng một giờ”, chị Hương kể.

Ông Lương Trí Dũng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quỳ Châu, cho biết có ít nhất 67 ngôi nhà hư hỏng. Trong đó, hai nhà cấp 4 bị sập, 64 nhà dân và một trường THPT lợp bằng tôn, ngói bị tốc mái. Một số cột điện, cây xanh, công trình phụ của các của hộ dân bị hư hỏng.

“Do khu vực bị ảnh hưởng trải dài trên diện tích lớn, trời tối nên lực lượng chức năng vẫn đang thống kê, đồng thời chia nhau hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả”, ông Dũng nói.

Cùng thời điểm này, tại xã Hạnh Dịch và Mường Nọc của huyện Quế Phong cũng xảy ra lốc xoáy làm 5 nhà tốc mái, một nhà làm bằng cột gỗ bị sập. Tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, có ba nhà bị tốc mái do giông lốc.

Những ngày qua, Nghệ An là tâm điểm nắng nóng của cả nước, cũng trong ngày 7/5, trạm Tương Dương (Nghệ An) ghi nhận nhiệt độ 44,2 độ C, cao nhất từ trước đến nay trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, không khí lạnh từ tối 7-8/5 đã tràn đến hầu hết đến các khu vực đông Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số nơi ở phía tây Bắc bộ và kèm theo mưa giông, gió lốc.

(Theo Việt Luận)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments