Friday, October 4, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲSAU KHI BỊ CÁO BUỘC TỘI QUÁ TRÌNH GÂY QUỸ CỦA TRUMP...

SAU KHI BỊ CÁO BUỘC TỘI QUÁ TRÌNH GÂY QUỸ CỦA TRUMP ĐÃ TĂNG MẠNH

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông vào thứ Ba, ngày 4 tháng 4 năm 2023, ở Palm Beach, Florida, sau khi bị buộc tội trước đó cùng ngày tại thành phố New York. (Ảnh AP/Evan Vucci)

Chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Trump đã nhanh chóng tận dụng bản tin cáo trạng ngày 30 tháng 3, ngay lập tức gửi email gây quỹ cho những người ủng hộ và chạy quảng cáo trên Facebook.

Các số liệu cho thấy việc cáo buộc tội và đưa ra xét xử của ông Trump đã tiếp thêm sinh lực cho những người ủng hộ ông. Đồng thời, qua đó cựu tổng thống đã gia tăng vị trí dẫn đầu so với các ứng cử viên thực tế và tiềm năng còn lại trong cuộc đua tranh cử ứng cử viên tổng thống đại diện đảng Cộng hòa cho năm 2024.

Nhà thăm dò dư luận đảng Cộng hòa Daron Shaw, người thực hiện các cuộc khảo sát của Fox News với đảng Dân chủ, Chris Anderson cho biết gần đây rằng những tin tức về bản cáo trạng buộc tội “đã giúp đỡ ông Trump khá nhiều trong số các cử tri sơ bộ của đảng Cộng hòa.”

AÍ ĐÃ VÀO CUỘC VÀ AI ĐANG Ở NGOÀI LỀ- HƯỚNG DẪN CỦA BẠN TỚI CUỘC CHẠY ĐUA TRANH CỬ ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG ĐẠI DIỆN ĐẢNG CỘNG HÒA NĂM  2024

Shaw nhấn mạnh rằng các cử tri sơ bộ của đảng Cộng hòa “xem việc này là có động cơ chính trị, và nó khơi lại những cảm giác rằng Trump vẫn đang chống lại với những thế lực mà họ cho là tham nhũng và mất kiểm soát.”

Một cáo buộc tội với bất kỳ tội danh nào, sự xuất hiện trong tù và các phiên tòa sau đó có thể nghe có vẻ như là một tiếng chuông báo tử đối với một chính trị gia trên phiếu bầu. Nhưng đối với Trump – người hầu như không phải là một chính trị gia bình thường – cho đến nay chúng đã là một món quà.

Một bản cáo trạng cho bất kỳ tội danh nào bị cáo buộc, hành vi phạm tội đi kèm và các phiên tòa tiếp theo có thể giống như hồi chuông báo tử dành cho một chính trị gia trên lá phiếu. Nhưng đối với Trump – người hầu như không phải là một chính trị gia bình thường – cho đến nay chúng là một món quà.

Cựu Tổng thống Donald Trump từ lâu đã tạo ra sự hỗn loạn và rối ren, và đồng thời với bản cáo trạng buộc tội này, qua đó ông đã thể hiện một cách thành công trước những người ủng hộ mình, là nạn nhân của thể chế, “nhà nước ngầm”, các lực lượng tự do và các phương tiện truyền thông chính thống.

Các cáo buộc tội đã nhắm tập trung vào Trump trong cuộc đua tranh cử năm 2024 – nơi mà ông muốn – khiến bất kỳ đối thủ nào của ông khó giành được sức hút hơn,  và hiệu quả của việc này sẽ giúp cho  vị trí của Trump được củng cố thêm như là một ứng cử viên hàng đầu trong giai đoạn đầu của cuộc chiến bầu cử sơ bộ

Chiến lược gia lâu năm của Đảng Cộng hòa David Kochel, một cựu chiến binh của nhiều chiến dịch tranh cử tổng thống và ở Iowa, nói với Fox News gần đây: “Trong ngắn hạn, có một hiệu ứng tập hợp, có một hiệu ứng gây quỹ, mà Trump sẽ sử dụng hết mức ”

Những con số cho thấy sự gia tăng đó. Trump đã gây quỹ trung bình khoảng 170.000 đô la mỗi ngày, kể từ ngày đầu đầu tiên của quý 1 vào ngày 1 tháng 1 cho đến khi có tin tức về bản cáo trạng. Cựu tổng thống đã kiếm được số tiền khổng lồ lên đến 4 triệu đô la trong 24 giờ sau bản cáo trạng.

Số tiền gần 18,8 triệu đô la trong quý 1 là tổng số tiền thu được từ hai tổ chức: Donald J. Trump for President 2024 và Trump Save America JFC (có nghĩa là joint fundraising committee). Theo luật, chiến dịch vận động tranh cử của cựu tổng thống Trump phải báo cáo số tiền quyên góp được của quý 1 trước cuối ngày thứ bảy.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments