Thursday, September 19, 2024
No menu items!
spot_img
HomeUncategorizedLệnh cấm của quan chức San Jose điều trần các nhân chứng...

Lệnh cấm của quan chức San Jose điều trần các nhân chứng đáng chú ý

Brandon Pho

Chuyện bắt đầu khi một ủy viên hội đồng San Jose đưa ra lệnh cấm đối với một doanh nhân người Mỹ gốc Việt có quan hệ tốt đang chuyển sang một phiên tòa đưa một số nhân vật nổi tiếng nhất của Little Sài Gòn ra làm chứng.

Ủy viên Hội đồng Biên Đoàn đã yêu cầu lệnh cấm đối với chủ doanh nghiệp Hải Huỳnh, tạo tiền đề cho phiên điều trần hôm thứ Ba tại Tòa Thượng thẩm Quận Santa Clara với Thẩm phán Eric Geffon chủ trì vụ án. Một danh sách các nhân chứng đáng ngạc nhiên đã được gọi ra tòa, trong đó có một người đáng chú ý đã lọt vào tầm ngắm của FBI ở Oakland năm nay – David Dương, Giám đốc điều hành của Cal Waste Solutions.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi kể từ khi cuộc điều tra liên bang chống lại anh ta được công khai Tháng trước, Dương đến tòa án trung tâm thành phố San Jose của quận để coi Huỳnh – một doanh nhân kinh doanh trái phiếu tại ngoại – là cái tên gây sợ hãi ở Little Sài Gòn.

Dương khai: “Nhiều người trong cộng đồng cho rằng ông ấy là ‘Bố già’.

Đoàn, người cho biết Huỳnh đã đe dọa ông ba lần kể từ khi nhậm chức, cho biết ông đã lắp cổng kim loại và camera an ninh tại nhà, lo lắng rằng Huỳnh hoặc “cộng sự” của ông có thể đến quá gần ông hoặc gia đình ông.

Ông Huỳnh, 68 tuổi, là một nhà lãnh đạo có mối quan hệ tốt trong Cộng đồng Việt người sở hữu Le Bail Bonds, điều hành Tax 101 Solutions để giúp các cá nhân và doanh nghiệp về thuế và là nhà môi giới thế chấp tại H&L Realty Inc., theo hồ sơ LinkedIn của ông. Ông là cựu phó giám đốc điều hành của Sòng bạc Bay 101, nhưng đã rời đi vào năm 2000, vào khoảng thời gian ông bị truy tố vì cáo buộc cho vay nặng lãi, đe dọa và đe dọa các nhân chứng, ra lệnh tấn công và có liên quan đến tội phạm có tổ chức. Các cáo buộc sau đó đã được bãi bỏ.

Huỳnh đã bác bỏ cáo buộc của Đoàn.

Các luật sư của ông tại tòa đã bác bỏ cáo buộc của Đoàn về việc bị Huỳnh đe dọa bằng những nhận xét như, “Đừng gây rối với anh trai tôi” — ám chỉ mâu thuẫn giữa Đoàn với người đã báo cáo cho Huỳnh.

“Chỉ có thành viên băng đảng mới sử dụng thuật ngữ đó,” Đoàn làm chứng.

Betty Dương, không có quan hệ gì với David Dương, chánh văn phòng Giám sát Quận 2 Cindy Chavez, cũng được gọi ra làm chứng. Cô ấy đang tranh cử để thay thế Chavez, người sẽ hết nhiệm kỳ trong năm nay. Betty Dương làm chứng rằng cô đã nhìn thấy Đoàn và Huỳnh tương tác tại các sự kiện vận động mà cô tổ chức cho cuộc đua giám sát viên của mình năm nay, nhưng chưa bao giờ thấy bất kỳ tranh chấp hoặc đe dọa rõ ràng nào.

Các nhân chứng khác bao gồm Hà Triệu, một lãnh đạo cộng đồng và người tổ chức lễ chào cờ của người Việt tại địa phương để kỷ niệm Chiến tranh Việt Nam, và Nghệ Lư, một phóng viên truyền thông Việt Nam. Không có nhân chứng nào khác được gọi để làm chứng ngày hôm nay.

David Dương làm chứng rằng ông nhớ lại việc làm trung gian giữa Huỳnh và Đoàn tại một cuộc gặp vào tháng 10 năm ngoái tại Paloma Cafe ở Trung tâm Mua sắm Grand Century. Cuộc gặp kéo dài khoảng XNUMX phút thì Đoàn cho biết Huỳnh đã nói với anh bằng tiếng Việt: “Tốt nhất anh nên sợ tôi”.

Trong lời khai của chính mình, Đoàn cho biết Huỳnh đã nói với anh, “’Cả cộng đồng đều sợ tôi.’ Tôi hiểu rằng mình đang gặp rắc rối sâu sắc”, Đoàn nói khi bị thẩm vấn.

Các luật sư của Huỳnh yêu cầu loại trừ những lời đe dọa mà Đoàn buộc tội vì chúng được viết bằng tiếng Việt và hồ sơ tòa án của Đoàn chỉ mô tả những lời đe dọa bằng tiếng Anh.

Thẩm phán Geffon đã từ chối yêu cầu đó.

Phiên tòa tạm nghỉ vào chiều thứ Ba. Lời khai của nhân chứng sẽ tiếp tục vào thứ Tư 9 giờ sáng

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments