Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiLo ngại ĐCSTQ cài thiết bị theo dõi, quân đội Anh hoãn...

Lo ngại ĐCSTQ cài thiết bị theo dõi, quân đội Anh hoãn phát hành huy hiệu hoàng gia

Vương Quân Nghi – Toàn Phong biên dịch

Bộ Quốc phòng Anh đã hoãn việc phát hành huy hiệu trên mũ của quân đội Anh từng được sản xuất dành cho lễ đăng quang của Vua Charles Đệ tam do lo ngại rằng một số chiếc huy hiệu được sản xuất tại Trung Quốc có thể bị gắn thiết bị theo dõi.

Theo Financial Times, các trung đoàn của quân đội Anh đeo huy hiệu Hoàng gia trên mũ nồi đang tiến hành thay từ thiết kế “Vương miện St Edward” (St Edward’s Crown) được cố Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị ưa chuộng thành “Vương miện Tudor” (Tudor Crown) do Vua Charles lựa chọn.

Tuy nhiên, quá trình này đang trở nên phức tạp vì công ty Wyedean Weaving có trụ sở tại Yorkshire đã ký một hợp đồng sản xuất huy hiệu mà trong đó có một số huy hiệu được sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Anh yêu cầu ẩn danh đã nói với Financial Times rằng việc ra mắt huy hiệu trên mũ đã bị hoãn lại vì giới chức trách lo ngại các huy hiệu có thể bị gắn các thiết bị gián điệp như thiết bị theo dõi hoặc máy phát GPS. Hơn nữa Anh quốc không thể sản xuất những sản phẩm này một cách nhanh chóng và có giá rẻ được.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết “việc mua huy hiệu mới trên mũ sẽ được tiến hành sau khi các yêu cầu cuối cùng được xác định.”

Ở Vương quốc Anh, các sĩ quan thường đeo huy hiệu thêu, còn huy hiệu dành cho các cấp bậc khác thì được làm bằng kim loại, dùng để phân biệt quân đoàn của binh sĩ. Các binh sĩ có thể gắn huy hiệu trên mũ nồi hoặc các loại mũ đội đầu khác của quân đội.

Huy hiệu của nhiều trung đoàn có hình vương miện hoặc chữ viết tắt tên của Quốc vương, nhưng những huy hiệu này bắt buộc phải thay thế sau khi Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị băng hà hồi năm 2022.

Vào năm 2022, công ty Wyedean đã đạt được hợp đồng phụ trị giá 2.9 triệu bảng Anh với thời hạn 3 năm từ công ty dịch vụ quốc phòng Leidos niêm yết tại Hoa Kỳ, để cung cấp phù hiệu cho quân đội Anh. Công ty Leidos có hợp đồng trực tiếp với Bộ Quốc phòng Anh.

Kể từ khi thành lập vào năm 1964, công ty Wyedean đã luôn sản xuất trang bị quân dụng cho Lực lượng Vũ trang Anh và Cảnh sát Kỵ binh Canada cùng nhiều đơn vị khác. Công ty này đã sản xuất một số lượng nhỏ huy hiệu cho các binh sỹ diễn hành trong lễ đăng quang của Vua Charles Đẹ tam hồi năm ngoái.

Công ty Wyedean cho biết, công ty gia đình này đang chờ sự phê chuẩn cuối cùng để tiến hành sản xuất huy hiệu.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments