Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCalifornia: Cảnh sát Riverside bắt giữ 104 nghi phạm ma túy, nhưng...

California: Cảnh sát Riverside bắt giữ 104 nghi phạm ma túy, nhưng 100 người lại được thả về đường phố

Các đặc vụ chìm trong ‘Chiến dịch Truy quét Đường phố’ đã mua được cả meth, fentanyl, cocaine, v.v. dọc hành lang Đại lộ Magnolia.

Jill McLaughlin-Cẩm An biên dịch

Hôm 02/05, Sở Cảnh sát Riverside cho biết, trong chiến dịch truy quét ma túy kéo dài ba ngày của mình, lực lượng cảnh sát thành phố đã bắt giữ 104 nghi phạm, trong đó có 33 kẻ buôn bán ma túy.

Trong ba tuần qua, đơn vị chống ma túy của Sở Cảnh sát Riverside đã tiến hành một chiến dịch đóng giả làm người có nhu cầu mua bán ma túy dọc theo hành lang Đại lộ Magnolia, giữa Đại lộ Van Buren và Đường Pierce Street.

Trong “Chiến dịch Truy quét Đường phố” này, sở cảnh sát cho biết các đặc vụ chìm đã có thể thực hiện 46 giao dịch mua methamphetamine, fentanyl, cocaine, PCP gây ảo giác, và nấm psilocybin.

Sở cho biết những người buôn bán ma túy ở thành phố này, nằm cách Los Angeles khoảng 55 dặm (88 km) về phía đông, chủ yếu là người vô gia cư hoặc đang sinh sống trong các nhà nghỉ dọc theo Đại lộ Magnolia.

Kết thúc chiến dịch, cảnh sát đã tìm ra nơi ẩn náu của 44 nghi phạm bị bắt gặp buôn bán ma túy trái phép. Trong số đó, 33 người đã bị bắt và bị giam ở Trung tâm Giam giữ Robert Presley vì vi phạm luật về ma túy.

Cảnh sát cũng bắt giữ 71 nghi phạm khác vì nghi ngờ vi phạm lệnh tạm tha hoặc quản chế, cũng như lệnh bắt giữ vì trọng tội và lệnh bắt giữ vì khinh tội.

Trong số đó, 32 người đã bị bắt vì khinh tội xâm phạm trái phép, say xỉn nơi công cộng, sở hữu dụng cụ sử dụng ma túy, và sở hữu trái phép chất bị kiểm soát.

Khi khám xét một phòng trọ nhà nghỉ, cảnh sát đã phát hiện một người phụ nữ bị truy nã vì trọng tội lái xe trong trạng thái say rượu vào năm 2022. Trong vụ việc đó, cô ta đã tông vào một chiếc xe chở hai người phụ nữ và một cậu bé 4 tuổi, khiến em này bị thương nặng. Người phụ nữ này bị phát hiện ở trong cùng một phòng với một người đàn ông cũng đang bị truy nã vì trọng tội trộm cắp. Theo cảnh sát, trong quá trình khám xét, các nhân viên cảnh sát đã phát hiện ra số hàng hóa bị đánh cắp trị giá hàng ngàn dollar mà người đàn ông này đang giữ bên mình.

Cảnh sát cho biết hầu hết tất cả các nghi phạm đều khẳng định họ là người vô gia cư và sống lang thang trên phố cũng như trong các nhà nghỉ.

Cảnh sát cho biết các cuộc gọi yêu cầu trợ giúp y tế và dịch vụ cảnh sát dọc theo hành lang Đại lộ Magnolia đã giảm ngay lập tức và đáng kể sau các vụ bắt giữ.

Tuy nhiên tính đến hôm thứ Năm thì chỉ còn bốn nghi phạm vẫn bị giam giữ. Năm người đã được thả trong vòng 24 giờ.

Cảnh sát trưởng Riverside Larry Gonzalez đã đăng một thông báo về chiến dịch này trên trang Facebook của sở cảnh sát, nói rằng hầu hết những người bị bắt và bị giam giữ trong chiến dịch đã được thả và được trở lại đường phố.

Dự luật 47, một luật gây tranh cãi được cử tri California thông qua hồi năm 2014, đã hạ thấp nhiều tội liên quan đến ma túy xuống khinh tội và nâng ngưỡng tội trộm cắp lên 950 USD.

Dự luật này đã bị nhiều nhóm công dân và cơ quan chấp pháp chỉ trích vì khiến ma túy và tội phạm leo thang trên khắp California.

Một liên minh được cơ quan chấp pháp, các quan chức dân cử, và các doanh nghiệp hậu thuẫn đã thu thập được gần 1 triệu chữ ký cho một sáng kiến ​​bỏ phiếu có tên là Đạo luật Giảm thiểu Tình trạng Vô gia cư, Nghiện Ma túy, và Trộm cắp để bãi bỏ các phần của Dự luật 47.

Dự luật này sẽ tạo ra những hình phạt khắc nghiệt hơn đối với những người thường xuyên trộm đồ trong cửa hàng và buôn bán fentanyl. Những người trộm cắp trong cửa hàng sẽ bị buộc trọng tội bất kể số lượng hàng hóa đánh cắp là bao nhiêu, nếu họ có ít nhất hai tiền án trộm cắp trước đó. Dự luật cũng sẽ tạo ra một chương trình điều trị ma túy của tòa án dành cho những người có nhiều tiền án sở hữu ma túy.

Các biện pháp lập pháp khác nhằm củng cố luật pháp đã không được thông qua trong những năm gần đây.

Ông Gonzalez nói: “Với tình trạng nhà tù quá đông đúc và các biện pháp răn đe tối thiểu, các bị cáo chỉ phải chịu hình phạt từ ngồi tù rất ít đến không có thời hạn ngồi tù, dẫn đến tình trạng nghiện ngập sâu hơn và tình trạng vô gia cư mãn tính. Phần lớn những người bị bắt tuần trước đều đang ở trên đường phố của chúng tôi do những đề xướng và dự luật Quốc hội thất bại này.”

Ông kêu gọi người dân tự tìm hiểu về những nỗ lực lập pháp được đề nghị nhằm đưa trở lại một số công cụ để giúp lực lượng chấp pháp giữ an toàn cho đường phố.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments