Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiNgoại trưởng Nga thăm Bắc Triều Tiên để thắt chặt quan hệ...

Ngoại trưởng Nga thăm Bắc Triều Tiên để thắt chặt quan hệ song phương

Phan Minh

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay, 18/10/2023, đã đến Bình Nhưỡng, mở chuyến thăm Bắc Triều Tiên nhằm thắt chặt quan hệ song phương, trong bối cảnh Washington cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí và đạn dược cho Matxcơva. Theo giới chuyên gia, chuyến đi của ông Lavrov là nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của tổng thống Vladimir Putin đến Bắc Triều Tiên.

Từ Seoul, thông tín viên Nicolas Rocca cho biết thêm chi tiết :

Vào lúc mối quan hệ giữa Nga và Bắc Triều Tiên được siết chặt ở mức chưa từng có, thì ở phía nam giới tuyến, lần đầu tiên, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận không quân ba bên trên bán đảo Triều Tiên.

Được xem là nòng cốt của cuộc thao dược lần này, oanh tạc cơ chiến lược B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ đã hạ cánh vào hôm qua ở một nơi gần Seoul. Một cuộc biểu dương lực lượng trùng thời điểm với những cáo buộc của Hoa Kỳ trong tuần này về việc Bắc Triều Tiên chuyển vũ khí và đạn dược cho Nga. Ảnh vệ tinh do một tổ chức nghiên cứu của Anh tiết lộ cho thấy các chuyến đi và về đáng ngờ của các tàu chở hàng của Nga kể từ giữa tháng 8, vận chuyển hàng trăm container giữa cảng Rajin ở Bắc Triều Tiên và khu phức hợp quân sự Dunai ở vùng Viễn Đông Nga. Nhà Trắng đề cập đến hơn 1.000 container chứa đầy vũ khí và đạn dược, nhưng điện Kremlin đã thẳng thừng phủ nhận.

Tuy nhiên, Matxcơva thừa nhận có mối quan hệ đặc biệt với Bình Nhưỡng. Sau chuyến thăm của bộ trưởng Quốc Phòng Nga vào tháng 7, đến lượt ngoại trưởng Lavrov tới Bắc Triều Tiên vào hôm nay. Truyền thông nhà nước chưa tiết lộ cụ thể chương trình nghị sự, nhưng có hai chủ đề thu hút sự chú ý. Một thông báo có thể được đưa ra về việc Vladimir Putin sẽ thăm Bắc Triều Tiên và những gì Matxcơva sẽ cấp cho Bình Nhưỡng để đổi lại vũ khí và đạn dược mà Bắc Triều Tiên được cho là sẽ cung cấp cho Nga.

(Theo RFI)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments