Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeTin nổi bậtLạng Sơn: Đền bù cho dân 64 ngàn đồng/m2 đất, xong rao...

Lạng Sơn: Đền bù cho dân 64 ngàn đồng/m2 đất, xong rao bán hơn 30 triệu đồng/m2

Lê Thiệt

“Đó là hành vi ăn cướp chứ không phải đền bù”, người dân xóm Nặm Thoỏng, thôn Hoàng Tâm, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, phải kêu lên như thế khi gởi đơn kêu cứu đến Báo Lao Động, kể lể sự tình.

Tại sao người dân ở đấy lại gởi đơn kêu cứu đến báo chí mà không gởi về chính quyền tỉnh Lạng Sơn để được giải quyết theo luật? Họ cho biết đã gởi đơn đi nhiều nơi, từ UBND tỉnh lạng Sơn, đến Ban Nội chính tỉnh ủy Lạng Sơn, tất cả những lá đơn kêu cứu ấy cuối cùng cũng được đưa về UBND TP. Lạng Sơn để giải quyết.

Điều đáng nói là, UBND  TP. Lạng Sơn chính là nơi ép dân phải bán đất với giá rẻ mạt. Thế nên mọi chuyện lại trở về vạch xuất phát.

Người dân xóm Nặm Thoỏng cho biết từ ngày 31 Tháng Năm đến 5 Tháng Sáu 2023 trung tâm quỹ đất thành phố Lạng Sơn và đại diện chủ đầu tư có giấy mời một số hộ dân thôn Hoàng Tâm lên UBND thành phố để nhận tiền đền bù với giá 19 triệu đồng/sào đất lúa, nếu tính cả hỗ trợ là khoảng 23 triệu đồng. Tính ra mỗi mét vuông đất được đền bù với giá 64 ngàn đồng, chưa mua được hai bát phở!

Đương nhiên chẳng người nào đồng ý cách đền bù như ăn cướp này.

Điều làm cho phóng viên Báo Lao Động bất ngờ không nằm trong giá đền bù, mà nằm trong giá bán đất của dự án khách sạn sân golf Hoàng Đồng.

Dự án vẫn còn rất ngổn ngang nhưng chủ đầu tư đã rao bán đất. Ảnh: Hải Đăng/Lao Động

Theo điều tra của Báo Lao Động, khách sạn, sân golf Hoàng Đồng là dự án trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn, tọa lạc vị trí đắc địa với quy mô gần 200 ha. Trong tương lai, dự án này còn mở rộng hơn 1,000 ha.

Dự án “hoành tráng” là thế, nhưng tại thời điểm này, ở đấy chỉ có lèo tèo vài căn hộ nhưng vẫn được rao bán rất rầm rộ, theo kiểu “mượn đầu heo nấu cháo”.

Bảng giá rao bán đất thu hồi từ dân trong dự án này thật sự gây choáng váng cho những người quan tâm. Đơn cử như giá bán dự án La Porte – Mai Land Hoàng Đồng Lạng Sơn (Kv1) do ông Vũ Nhất, Giám đốc Công ty cổ phần Lạng Sơn ký ngày 11.7.2022, giá thấp nhất là căn hộ 100m2 là hơn 3 tỉ đồng tiền đất (tương đương 30 triệu/m2). Nếu tính cả giá xây dựng, người mua phải trả thêm 3 tỉ đồng nữa. Như vậy, căn thấp nhất ở đây cũng vào khoảng 6 tỉ đồng.

Điều làm cho phóng viên báo Lao Động bất ngờ hơn là trong thời điểm ông Vũ Nhất ký giấy bán đất, dự án khách sạn sân golf Hoàng Đồng vẫn chưa đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn.

Nói chung, có rất nhiều khuất tất trong dự án này, liên quan đến không chỉ nhà đầu tư mà còn có rất nhiều lãnh đạo đảng, chính quyền tỉnh, thành phố Lạng Sơn tham gia vào “liên minh ma quỷ” này.

(Theo SGN)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments