Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTNS Menendez bị buộc tội làm đại diện chính phủ ngoại quốc

TNS Menendez bị buộc tội làm đại diện chính phủ ngoại quốc

WASHINGTON, DC (NV) – Thượng Nghị Sĩ Bob Menendez (Dân Chủ-New Jersey) hôm Thứ Năm, 12 Tháng Mười, bị buộc tội hoạt động với tư cách là đại diện cho chính phủ Ai Cập trong nhiều năm khi nắm giữ vai trò quyền lực trong việc định hình chính sách đối ngoại của Mỹ, theo AP.

Sự việc này khiến đảng Dân Chủ gặp rắc rối mạnh khi ông Menendez tiếp tục từ khước những lời kêu gọi từ chức.

Bản cáo trạng, được đệ trình lên tòa án liên bang Manhattan, cáo buộc Thượng Nghị Sĩ Menendez vi phạm đạo luật vì không phải khai báo với chính phủ Mỹ khi hoạt động với tư cách là “đại diện cho chính phủ ngoại quốc.” 

Quan trọng hơn nữa là trong tư cách là thành viên Quốc Hội, ông Menendez bị cấm làm đại diện cho chính phủ ngoại quốc.

Bản cáo trạng mới này cho biết có một âm mưu xảy ra từ Tháng Giêng, 2018, đến Tháng Sáu, 2022, cáo buộc rằng ông Menendez “hứa sẽ thực hiện và thực hiện một loạt hành động thay mặt cho Ai Cập, bao gồm cả thay mặt cho các giới chức tình báo và quân đội Ai Cập.”

Cáo trạng cho biết ông và vợ, bà Nadine Menendez, cùng làm việc như vậy. Một đồng phạm nữa có trong cáo trạng là ông Wael Hana, một doanh gia.

Bộ Tư Pháp tố cáo hai đồng phạm Hana và Nadine Menendez truyền đạt các yêu cầu và chỉ thị của giới chức Ai Cập cho ông Menendez.

Vài giờ sau khi cáo trạng được ban hành, Thượng Nghị Sĩ Menendez đưa ra tuyên bố, nói rằng các tố cáo “đi ngược lại thành tích lâu năm của tôi trong việc tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ ở Ai Cập cũng như thách thức các nhà lãnh đạo của quốc gia đó, bao gồm cả Tổng Thống (Fattah) El-Sisi về những vấn đề này.”

“Trong suốt cuộc đời, tôi chỉ trung thành với một quốc gia duy nhất, đó là Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, vùng đất mà gia đình tôi đã chọn để sống trong dân chủ và tự do,” ông Menendez nhấn mạnh. “Việc tăng thêm cáo trạng mới không làm cho cáo buộc trở thành sự thật. Một lần nữa tôi yêu cầu những người biết tôi và hồ sơ của tôi, cho tôi cơ hội bào chữa và chứng minh sự vô tội.” (MPL)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments