Sunday, September 29, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲThành phố Eagle Pass của Texas ban hành thảm họa khi hơn...

Thành phố Eagle Pass của Texas ban hành thảm họa khi hơn 4.000 người vượt biên giới

– Thị trưởng Eagle Pass, Texas đã ký tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi hàng ngàn người di dân bất hợp pháp tràn vào thị trấn biên giới. Eagle Pass đã quen với việc di dân thường xuyên kể từ khi thành phố có dưới 30.000 dân này trở thành một trong những khu vực có lượng người qua lại đông đúc nhất dọc biên giới Mỹ-Mexico trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, số lượng người vượt biên giới trong vài ngày qua – mà Bộ An toàn Công cộng Texas ước tính là hơn 4.000 người – đã khiến cảnh sát địa phương và sở cứu hỏa thành phố choáng ngợp.

Trong một động thái hiếm hoi, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã chuyển hướng các nhân viên hỗ trợ Đội tuần tra Biên giới bắt giữ người di dân.

Vào tối thứ Tư, hàng trăm người di cư – nhiều người đến từ Venezuela – có thể được nhìn thấy dưới Cầu Quốc tế Eagle Pass – Piedras Negras đang chờ được giải quyết. Nơi trú ẩn duy nhất của thành phố đã không thể chứa tất cả những người xin tị nạn được thả ra, khiến nhiều người di dân phải đi bộ dọc các đường phố của thành phố hôm thứ Tư.

Eagle Pass là trung tâm của chương trình an ninh biên giới Chiến dịch Lone Star của Thống đốc Greg Abbott, kêu gọi Bộ An toàn Công cộng và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas bắt giữ những người di cư vì cáo buộc xâm phạm tiểu bang.

//////////////

Chính quyền Biden thông báo người tỵ nạn Venezuela được làm việc ở Mỹ

– Chính quyền Biden hôm thứ Tư đã công bố việc mở rộng một hình thức cứu trợ nhân đạo cho những người Venezuela đã ở Hoa Kỳ, giúp thêm hàng trăm ngàn người đủ điều kiện nhận giấy phép lao động và có thể sẽ xoa dịu những lời kêu gọi của các giới chức Thành phố New York về việc cấp phép làm việc cho một số người di dân.

Sự xuất hiện của những người di dân, nhiều người trong số họ là người Venezuela, đến Thành phố New York đã khiến mối quan hệ của Tổng thống Joe Biden với Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams, người từng chỉ trích gay gắt cách chính quyền đối phó với cuộc khủng hoảng người di dân bị rạn nứt. Thị trưởng Adams liên tục kêu gọi Tòa Bạch Ốc đẩy nhanh việc cấp phép làm việc cho những người di cư đến thành phố, để họ có thể kiếm được việc làm và không bị buộc phải dựa vào mạng lưới an toàn xã hội.

Những người ủng hộ người nhập cư lập luận rằng một hình thức cứu trợ nhân đạo, được gọi là Tình trạng được bảo vệ tạm thời, có lẽ là hình thức hành động dễ dàng nhất – không cần hành động của quốc hội – chính quyền có thể thực hiện để đáp ứng yêu cầu từ New York.  Hôm qua bộ nội an cho biết khoảng 472.000 người Venezuela hội đủ điều kiện cho quy chế đi làm ở Mỹ. 

Các viên chức chính quyền Biden đang phải vật lộn với việc ngày càng có nhiều người Venezuela đến biên giới phía Nam Hoa Kỳ. Mối quan hệ băng giá với Venezuela khiến Mỹ gặp khó khăn trong việc trục xuất những công dân bị bắt ở biên giới, đặt ra thách thức đặc biệt cho các lực lượng bảo vệ biên giới.

(Theo LSTV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments