Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiFoxconn sẽ đầu tư thêm tại Ấn Độ, rút khỏi Trung Quốc

Foxconn sẽ đầu tư thêm tại Ấn Độ, rút khỏi Trung Quốc

ĐÀI BẮC, Đài Loan (NV) – Công ty kỹ thuật Foxconn của Đài Loan chuyên cung cấp thành phẩm  cho công ty Apple của Mỹ, có kế hoạch gia tăng gấp đôi lực lượng lao động và tiền đầu tư cho các nhà máy của họ ở Ấn Độ trong 12 tháng tới, một giám đốc điều hành của công ty cho biết vào hôm Chủ Nhật, 17 Tháng Chín, Reuters loan tin.

Công ty Foxconn, nhà cung cấp thiết bị điện tử theo khế ước lớn nhất thế giới, sẽ nhanh chóng nới rộng sự hiện diện của họ tại Ấn Độ vào năm tới qua những cuộc đầu tư vào các cơ xưởng sản xuất tại miền Nam quốc gia này trong dự tính đưa công ty Foxconn ra khỏi Trung Quốc.

Đại diện Foxconn tại Ấn Độ, là V Lee, trong một tuyên bố đưa lên trang mạng LinkedIn để đánh dấu sinh nhật thứ 73 của Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi, cho biết công ty của ông “nhắm tới kế hoạch tăng gấp đôi số việc làm, tiền đầu tư ở ngoại quốc, và tầm vóc kinh doanh tại Ấn Độ” vào thời gian này sang năm.

Ông không cho biết thêm chi tiết.

Foxconn đã có sẵn một nhà máy chế tạo iPhone tại Tamil Nadu, với số lượng nhân viên và công nhân là 40,000 người.

Hồi Tháng Tám, tiểu bang Karnataka ở Ấn Độ cho hay Foxconn sẽ đầu tư $600 triệu vào hai dự án tại tiểu bang này để chế tạo các thành phần bảo vệ chiếc điện thoại thông minh và trang cụ chế tạo các con chip.

Chủ tịch công ty, là Liu Young-way, nói trong một buổi thuyết trình về thu nhập của hãng hồi tháng trước rằng ông nhìn thấy nhiều triển vọng phát triển mạnh mẽ tại Ấn Độ, và cho biết thêm rằng “nhiều tỷ đô-la đầu tư vào xứ này chỉ là bước đầu mà thôi.” (TTHN)

(Theo NV)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments