Monday, September 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiMột trẻ sơ sinh ba tuần tuổi và gia đình Ukraine thiệt...

Một trẻ sơ sinh ba tuần tuổi và gia đình Ukraine thiệt mạng khi bị Nga pháo kích

Một bé gái sơ sinh chỉ mới 22 ngày tuổi, người anh trai 12 tuổi và cha mẹ của bé nằm trong số bảy người bị thiệt mạng sau khi Nga tiến hành không kích tên lửa nhằm vào miền nam Ukraine ngày Chủ nhật 13/08.

Bom đã rơi trúng ngôi nhà của gia đình họ ở làng Shyroka Balka, vùng Kherson, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klymenko thông tin.

Nạn nhân thiệt mạng còn một cư dân khác trong làng và hai người đàn ông khác ở làng Stanislav lân cận.

“Những kẻ khủng bố này phải bị ngăn chặn. Chúng phải bị chặn đứng bằng vũ lực,” ông Klymenko tuyên bố. “Chúng chẳng còn biết suy nghĩ gì nữa.”

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng chia sẻ những tấm hình về hậu quả sau vụ tấn công tại làng Klymenko, cho thấy các cột khói bốc lên từ các tòa nhà, phần thi thể của các nạn nhân thiệt mạng đã được làm mờ.

13 người khác bị thương trong vụ pháo kích, ông cho biết thêm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên án cuộc tấn công “bạo tàn” tại làng Shyrokа Balka trong bài phát biểu thường nhật trước quốc gia.

“Năm người đã bị thiệt mạng,” ông nói. “Trong số họ có một em bé gái, chỉ mới 22 ngày tuổi. Anh trai của bé, chỉ 12 tuổi. Người mẹ Olesia… chỉ 39 tuổi, cũng phải bỏ mạng.”

Ông Zelensky cho biết thêm có 17 báo cáo về các vụ pháo kích của Nga chỉ tính riêng ở khu vực Kherson, và còn nhiều hơn thế nữa.

“Không có một ngày nào mà tên ác quỷ Nga không nhận được sự đáp trả hoàn toàn từ chúng ta,” ông tuyên bố.

“Chúng ta sẽ không dung thứ bất kỳ tội ác nào của Nga.”

Kherson là một trong bốn vùng của Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã sáp nhập vào quốc gia này hồi năm ngoái.

Quân đội Ukraine đã tuyên bố lấy lại vùng phía tây của Kherson hồi tháng 11. Lính Nga vẫn tiếp tục pháo kích khu vực này từ phía bên kia sông Dnipro.

Vụ pháo kích xảy ra chỉ một ngày sau khi Moscow cáo buộc Kyiv “khủng bố” đối với điều mà quốc gia này cho là những cuộc không kích bằng tên lửa nhằm vào cầu Crimea nối liền Nga với bán đảo này.

Ukraine đã không lên án cuộc tấn công, mặc dù ông Zelensky trước đó tuyên bố cây cầu này được dùng như một tuyến tiếp tế cho quân Nga và là một mục tiêu hợp pháp.

Nga đã kiểm soát Crimea kể từ khi sáp nhập bán đảo này hồi năm 2014 – một hành động bị quốc tế lên án.

Trong một diễn biến khác, Moscow tuyên bố đã bắn súng cảnh báo một con tàu hàng ở vùng tây nam Biển Đen để yêu cầu tàu dừng để phục vụ việc thẩm tra, khi con tàu này đang di chuyển đến cảng Izmail của Ukraine trên sông Danube.

Tuyên bố của Nga vẫn chưa được kiểm chứng độc lập. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Nga bắn súng cảnh báo nhằm vào một tàu hàng ngoài Ukraine kể từ khi vào tháng rồi hủy bỏ thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Ukraine do Liên Hiệp Quốc làm trung gian.

Nga tuyên bố con tàu tuần tra Vasily Bykov của mình đã bắn súng tự động nhằm vào tàu Sukru Okan mang cờ của đảo quốc Palau khi con tàu này từ chối dừng lại, sau đó phía Nga đã lên tàu để kiểm tra.

Trong khi đó, trợ lý của Thống đốc thành phố Mariupol của Ukraine, người đã bị trục xuất cho biết một số dân thường Ukraine đã chết khi binh sĩ Nga đấu súng vào hôm Chủ nhật 13/08.

Hai nữ thiếu niên, bốn thanh niên và một phụ nữ bị thiệt mạng trong vụ “bắn súng” ở làng Urzuf, ông Petro Andryshchenko viết trên Telegram.

Ông cho biết trận đấu súng xảy ra theo sau một cuộc cãi vã giữa lính Chechnya và những quân nhân từ văn phòng chỉ huy địa phương.

Mariupol, thành phố cảng quan trọng trên Biển Azov của Ukraine, đã bị Nga chiếm sau nhiều tháng giao tranh ác liệt hồi năm ngoái.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments