Monday, September 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTòa án Georgia đăng lên web, sau đó xóa cáo buộc gian...

Tòa án Georgia đăng lên web, sau đó xóa cáo buộc gian lận có tổ chức và các cáo buộc khác chống lại cựu TT Trump

Việc đăng bài này (pdf) xảy ra trong bối cảnh có các bản tin rằng một đại bồi thẩm đoàn ở Quận Fulton, Georgia, vẫn đang nghe lời khai của các nhân chứng liên quan đến việc Tổng thống Trump thách thức kết quả bầu cử năm 2020 và những nỗ lực của ông để tiếp tục tại vị sau khi thành viên Đảng Dân Chủ Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng.

Việc công bố rõ ràng quá sớm các cáo buộc dự kiến như vậy ​​đã làm dấy lên lo ngại về việc các cáo buộc có thể đã được xác định trước khi các đại bồi thẩm viên bỏ phiếu.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin rằng trang web của quận đã xóa văn bản này khỏi chế độ xem công khai “mà không có lời giải thích” và Văn phòng Biện lý Quận Fulton nói rằng không có cáo buộc nào chống lại Tổng thống Trump.

The Epoch Times đang tìm kiếm bình luận từ một phát ngôn viên của Biện lý Quận Fani Willis.

Khi tin tức về các cáo buộc được đăng và xóa xuất hiện, các phóng viên đã tập trung ở hai phía của Tòa án Quận Fulton, chờ xác nhận về các hoạt động của đại bồi thẩm đoàn và để mắt đến các nhân chứng của đại bồi thẩm đoàn xuất hiện.

Thảo luận về bản cáo trạng được công bố hôm 14/08 — thay vì ngày 15/08 — bắt đầu xôn xao trong giới phóng viên sau bản tin của Reuters. Ông George Chidi, một ký giả được triệu tập để làm chứng, nói rằng lời khai dự kiến ​​vào ngày 15/08 của ông đã được dời lại một ngày trước đó, ngày 14/08.

“Họ đang hành động nhanh hơn họ nghĩ,” ông Chidi viết trên X, mạng xã hội mà trước đây gọi là Twitter.

Nhà bình luận theo phái bảo tồn truyền thống Jack Posobiec đã đăng trên nền tảng Truth Social rằng ông lo ngại về bản tin của Reuters, vốn tiết lộ rằng các cáo buộc dường như đã được định ra sẵn trước khi đại bồi thẩm đoàn kết thúc bỏ phiếu. “Điều này có nghĩa là đại bồi thẩm đoàn đã hoàn toàn bị vấy bẩn,” ông viết. “Làm sao họ có thể bỏ phiếu một cách khách quan về các cáo buộc khi họ đã nghe về quyết định buộc tội?”

Trong vòng khoảng 30 phút sau khi Reuters đăng bản tin, cựu TT Trump — trong khi không đề cập cụ thể đến văn bản đó của Georgia — đã đăng trên tài khoản Truth Social của mình: “Tôi chỉ hy vọng các thành viên Đảng Cộng Hòa, và người dân của Quốc gia đang thất bại của chúng ta, hãy xem điều gì đang xảy ra với chúng ta, với nền Dân chủ và Tự do của chúng ta. Một Tổng thống đương nhiệm đã truy tố, dưới nhiều hình thức và ở nhiều địa phương khác nhau, đối thủ chính trị của ông ta, người đang dẫn trước ông ta trong các cuộc thăm dò ý kiến. Chưa từng có chuyện như thế này xảy ra trước đây. Đất nước chúng ta không bao giờ có thể để điều này có chỗ đứng!”

Danh sách các cáo buộc

Nếu các cáo buộc được thông qua như đã nêu trong tài liệu, thì cựu TT Trump sẽ bị buộc tội về 13 cáo buộc.

Dựa trên số lượng cáo buộc được liệt kê trong văn bản kể trên, ít nhất 39 cáo buộc sẽ được đưa ra trong bản cáo trạng dự kiến, nhưng 26 cáo buộc còn thiếu dường như liên quan đến các bị cáo khác mà danh tính của họ không được cung cấp trong tài liệu mà Reuters thu thập được.

Cáo buộc đầu tiên chống lại cựu TT Trump liệt kê gian lận liên quan đến một sự việc vào ngày 04/11/2020 — một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Sáu cáo buộc bổ sung bắt nguồn từ các hành động bị cáo buộc là đã được thực hiện vào ngày 06/12/2020: âm mưu mạo danh một công chức, và năm cáo buộc âm mưu thực hiện hành vi giả mạo hoặc các tài liệu, tuyên bố, hoặc bài viết sai sự thật khác.

Một cáo buộc khác cáo buộc “gạ gẫm công chức vi phạm lời thề” vào ngày 07/12/2020.

Vụ việc tiếp theo, liên quan đến việc nộp tài liệu giả, liên quan đến ngày 31/12/2020.

Hai cáo buộc — xúi giục công chức vi phạm lời thề và những tuyên bố hoặc bài viết sai sự thật — gắn liền với một cuộc điện thoại nổi tiếng hiện nay mà cựu TT Trump đã có với Đổng lý tiểu bang Georgia Brad Raffensperger. Trong cuộc gọi vào ngày 02/01/2021, cựu TT Trump đã phản đối kết quả bầu cử và tuyên bố rằng các phiếu bầu gian lận cho ứng cử viên khi đó là ông Joe Biden đã khiến ông ấy thiếu dưới 12,000 phiếu bầu.

Cuối cùng, hai cáo buộc tương tự bắt nguồn từ các hành động được cho là đã xảy ra vào ngày 17/09/2021.

Minh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ
The Epoch Times

(Theo The Epoch Times)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments