Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeUncategorizedTesla thuê người chạy thử xe tự động, trả từ $17 đến...

Tesla thuê người chạy thử xe tự động, trả từ $17 đến $48/giờ

Hiện có khoảng 830,000 xe Tesla tại Mỹ được trang bị Autopilot hoặc các công nghệ hỗ trợ người lái khác. (minh họa: Getty Images)

Tesla đang thuê nhân viên thời vụ, chuyên lái thử xe tự động của hãng này trong mùa Hè để  thu thập dữ liệu về hệ thống tự lái.

Theo danh sách việc làm trên trang web của Tesla, công ty đang tìm kiếm những người làm việc này, cùng tham gia nhóm thu thập dữ liệu phương tiện tại 14 thành phố của các tiểu bang khác nhau, gồm:

Elgin, Illinois; Brooklyn Park, Minnesota; Draper, Utah; Austin, Texas; Denver, Colorado; Bellevue, Washington; Marina Del Ray, California; Miami, Florida; Boynton Beach, Florida; Roswell, Georgia; Brooklyn, New York; Tempe, Arizona; Farmer’s Branch, Texas; và Peabody, Massachusetts.

Nhiệm vụ công việc bao gồm lái xe Tesla trong một khu vực được chỉ định, phân tích và báo cáo dữ liệu thu thập được trong quá trình lái xe, viết báo cáo lái xe hàng ngày, phát hiện lỗi, cùng các trách nhiệm khác.

Theo Tesla, mức lương dao động cho công việc này là từ $17-$46/giờ, và các hợp đồng đi kèm với lợi ích và khả năng được trả lương làm thêm giờ, thep Fox10.

Tesla có hai hệ thống tự lái, với khoảng 400,000 chủ sở hữu Tesla đang thử nghiệm tự lái hoàn toàn trên phương tiện của họ. Lái tự động có thể giữ xe hơi trong làn đường của nó và tránh xa các phương tiện phía trước, trong khi Tự lái Hoàn toàn (Full Self-Driving) có thể đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ lái xe. Nhưng trong mỗi trường hợp, Tesla nói với chủ sở hữu rằng họ phải sẵn sàng can thiệp mọi lúc.

Hệ thống tự lái của Tesla đang được xem xét kỹ lưỡng. Đầu năm nay, hãng từng bị một khách hàng ở California đâm đơn kiện vì vi phạm quyền riêng tư. Vụ kiện tại miền Nam California diễn ra sau khi Reuters đăng phóng sự điều tra vào hôm 6 Tháng Tư, rằng thông qua hệ thống tin nhắn nội bộ, một nhóm nhân viên của Tesla chia sẻ những video và ảnh mang tính xâm phạm đời tư cao được ghi lại bởi chính các camera trên xe của khách hàng. Những hành vi vi phạm này diễn ra giữa 2019-2022.

Những chiếc Tesla bị nghi ngờ vận hành trên xe lái tự động hoặc hệ thống Tự lái Hoàn toàn tự động tinh vi hơn đã đâm vào người đi bộ, người đi xe máy, xe semi trailer và các xe cấp cứu đang đậu, khiến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (The National Highway Traffic Safety Administration –NHTSA) phải cử các đội điều tra đến hơn 30 vụ tai nạn kể từ năm 2016.

Các cuộc thăm dò là một phần trong cuộc điều tra lớn hơn của NHTSA về nhiều trường hợp Teslas sử dụng Autopilot đâm vào các xe cấp cứu đang đậu đang có xu hướng gây ra các vụ tai nạn khác. NHTSA trở nên tích cực hơn trong việc theo đuổi các vấn đề an toàn với Tesla trong năm qua, thông báo nhiều đợt thu hồi và điều tra.

NHTSA cũng đang xem xét hệ thống Tự lái hoàn toàn của Tesla. Vào Tháng Hai vừa qua, cơ quan này đã gây áp lực buộc Tesla phải thu hồi gần 363,000 xe lái tự đông vì hệ thống này có thể vi phạm luật giao thông, và đã được khắc phục.

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng sẽ có những chiếc xe tự lái hoàn toàn trong năm nay, một cam kết mà ông đã thực hiện trong mấy năm qua.

“Xu hướng rất rõ ràng là tự lái hoàn toàn,” Musk cho biết hồi Tháng Tư. “Tôi do dự khi nói điều này, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó trong năm nay.”

NHTSA cho biết trong các tài liệu rằng hệ thống này có thể thực hiện các hành động không an toàn như đi thẳng qua giao lộ từ làn đường chỉ rẽ, đi qua đèn giao thông màu vàng mà không có sự thận trọng thích hợp hoặc không phản ứng với những thay đổi về giới hạn tốc độ.

(Khoa học- Công nghệ-Môi trường)

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments