Saturday, September 21, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiĐiện Kremlin nói Ukraine ‘tuyệt vọng’ khi tập kích UAV vào Moscow

Điện Kremlin nói Ukraine ‘tuyệt vọng’ khi tập kích UAV vào Moscow

Tháp văn phòng bị hư hại ở Moscow sau đòn tập kích bằng UAV tối 30/7

Điện Kremlin nói rằng chiến dịch phản công “thất bại” khiến Ukraine tiến hành “những cuộc tấn công khủng bố” nhằm vào thủ đô Moscow.

“Rõ ràng chiến dịch phản công đang thất bại, lực lượng Ukraine gặp rất nhiều khó khăn ở tiền tuyến. Sự tuyệt vọng khiến Kiev chuyển sang tấn công khủng bố”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm nay, đề cập vụ ba máy bay không người lái (UAV) tập kích thủ đô Moscow của Nga đêm 30/7.

Ukraine hầu như không bao giờ bình luận về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ, nhưng những cuộc tấn công bằng UAV vào đất Nga, trong đó có thủ đô Moscow, diễn ra ngày càng thường xuyên. Hồi tháng 5, hàng loạt UAV đã tập kích Điện Kremlin và một số khu vực trong thành phố.

Ukraine phát động đợt phản công được mong chờ từ lâu hồi đầu tháng 6, tung vào nhiều lữ đoàn do NATO huấn luyện với vũ khí phương Tây. Kiev nhiều lần tuyên bố “thành công một phần” trong đợt phản công, nhưng mất nhiều binh sĩ, xe tăng và thiết giáp hiện đại trong nỗ lực phá vỡ phòng tuyến của Moscow.

Giới chức Ukraine giải thích quân đội nước này “cố tình tiến quân chậm” để hạn chế thương vong khi đối mặt với bãi mìn dày đặc của Nga.

Các quan chức Mỹ cho biết quân đội Ukraine đang thực hiện đòn tiến công chính ở hướng Zaporizhzhia, sau khi nhận thấy cơ hội giành lại nhiều vùng lãnh thổ tại đây. (Theo ĐV).

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments