Monday, September 16, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲWSJ: Elon Musk cam kết ủng hộ 45 triệu USD mỗi tháng...

WSJ: Elon Musk cam kết ủng hộ 45 triệu USD mỗi tháng cho nhóm chiến dịch Trump

Tuyết Mai

Số tiền “đặc biệt” này được cho là để giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo nguồn tin của WSJ, Musk nói rằng ông có kế hoạch bắt đầu quyên góp trong tháng này cho một nhóm có tên America PAC, nhóm này sẽ tập trung vào việc tiếp cận cử tri với mục đích chống lại các chiến dịch tương tự của Đảng Dân chủ.

WSJ lưu ý rằng nếu ông Musk thực hiện khoản quyên góp quy mô này, thì đó sẽ là “một số tiền khủng”.

Theo hồ sơ tài chính nộp cho Ủy ban bầu cử liên bang hôm thứ Hai, tính đến cuối tháng 6, ông trùm công nghệ vẫn chưa đóng góp bất kỳ khoản tiền nào.

Hồ sơ cho thấy, những người ủng hộ khác của PAC, được thành lập vào cuối tháng 5, bao gồm các doanh nhân nổi tiếng như: Đồng sáng lập công ty phần mềm Palantir Joe Lonsdale, các tỷ phú tiền điện tử Cameron và Tyler Winklevoss. Theo các phương tiện truyền thông, Lonsdale đã quyên góp 1 triệu USD, còn Cameron và Tyler Winklevoss mỗi người đóng góp 250.000 USD.

Theo hồ sơ liên bang, PAC đã huy động được 8,75 triệu USD kể từ khi thành lập và chỉ có dưới 100.000 USD tiền mặt tính đến cuối tháng 6.

Ông Elon Musk, một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước tính khoảng 252 tỷ USD, đã công khai ủng hộ ông Trump ngay sau khi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa sống sót sau vụ ám sát tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Một số phát súng đã được bắn ra khi cựu tổng thống đang phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử, trong đó một phát súng sượt qua tai phải của ông.

“Tôi hoàn toàn tán thành Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục”, Musk viết trên X (trước đây là Twitter) hôm thứ Bảy.

Cam kết này phá vỡ cam kết trước đó của Musk là không tham gia chiến dịch bầu cử năm 2024, với việc tỷ phú tự mô tả mình là người độc lập về mặt chính trị. Vào tháng 3, Musk cho biết ông sẽ không quyên góp cho bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào.

Tuy nhiên, Musk đã nhiều lần chỉ trích chính quyền hiện tại của Toà Bạch Ốc do đương nhiệm Tổng thống Biden điều hành kể từ năm 2022. Cuối tháng 5, doanh nhân này đã tố cáo phán quyết có tội của bồi thẩm đoàn Manhattan khi ông Trump bị kết án 34 tội danh “làm sai lệch hồ sơ kinh doanh”.

Musk dường như ngày càng thân thiết hơn với ông Trump trong những tháng gần đây, khi WSJ đưa tin vào tháng 5 rằng Giám đốc điều hành Tesla và cựu tổng thống đã có cuộc đàm phán bí mật về vai trò cố vấn có thể có tại Nhà Trắng cho Musk trong chính quyền Trump thứ hai.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments