Wednesday, September 18, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTrump: ‘Cái tôi của Biden lớn quá, làm sao mà chịu bỏ...

Trump: ‘Cái tôi của Biden lớn quá, làm sao mà chịu bỏ cuộc’

(TTHN/NV)

 Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa Donald Trump cho biết ông cho rằng Tổng Thống Joe Biden sẽ tiếp tục chạy đua vào Tòa Bạch Ốc bất chấp ngày càng có nhiều lời kêu gọi trong chính Đảng Dân Chủ, yêu cầu Biden lùi bước để nhường chỗ cho một ứng cử viên trẻ hơn, thông tấn xã Reuters đưa tin

Hôm Thứ Hai, 8 Tháng Bảy, Trump, 78 tuổi, cho biết rằng Biden, 81 tuổi, sẽ từ chối rời khỏi chiến dịch tranh cử vì cái tôi của mình và lưu ý rằng Biden đã nắm chặt đề cử của Đảng Dân Chủ trong tay nhờ giành được tất cả các đại biểu trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ hồi đầu năm.

Biden nhiều lần nói rằng ông sẽ không bỏ cuộc.

“Thật thú vị, vì Biden nắm rất nhiều quyền lực trong tay, vì ông ấy được các đại biểu ủng hộ. Quý vị biết đấy, một khi nắm được các đại biểu trong tay, thì trừ phi Biden nói, ‘Tôi sẽ rút lui,’ thì Đảng Dân Chủ chẳng thể làm gì để lôi ông ấy ra khỏi cuộc đua, chỉ còn cách thực thi Tu Chính Án Thứ 25,” Trump nói với Sean Hannity trong một cuộc điện thoại phát sóng trên Đài Fox News.

Tu Chính Án Thứ 25 của hiến pháp Hoa Kỳ cho phép phó tổng thống và các thành viên nội các tuyên bố tổng thống không đủ năng lực thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ công quyền, và chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống làm tổng thống lâm thời. Không có dấu hiệu nào cho thấy Phó Tổng Thống Kamala Harris hoặc các thành viên Đảng Dân Chủ hàng đầu đang muốn thực hiện hành động đó.

“Biden có bản ngã của mình thì làm sao mà từ bỏ được. Ông ấy không muốn làm điều đó. Với tôi, dường như Biden muốn như vậy,” Trump nói về đối thủ tranh cử, người từng lật đổ Trump khi cựu tổng thống tham gia tái tranh cử năm 2020.

Buổi phỏng vấn Trump diễn ra trong bối cảnh Đảng Dân Chủ đang xào xáo sau cuộc tranh luận tệ hại của Biden vào ngày 27 Tháng Sáu, điều này khiến Đảng Dân Chủ ngày càng kêu gọi ầm ĩ yêu cầu ông rút lui.

Buổi phỏng vấn Trump mâu thuẫn với những tuyên bố mà người ta thường nghe, được ghi lại trong một đoạn phim gần đây, lúc đó Trump nói dóc với những người ủng hộ tại một trong những sân golf do ông sở hữu rằng Biden đã bị ông hất cẳng khỏi cuộc đua.

“Biden rút lui rồi… Tôi vừa tiễn ông ấy một đoạn,” Trump nói trong một đoạn phim được Daily Beast công bố hôm Thứ Tư, 3 Tháng Bảy.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments