Sunday, September 15, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamPhạt tiền và cấm diễn 9 tháng với Đàm Vĩnh Hưng sau...

Phạt tiền và cấm diễn 9 tháng với Đàm Vĩnh Hưng sau khi đeo huy hiệu “giống chế độ VNCH”

Chính quyền Sài Gòn vừa ra quyết định xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) hơn hai tháng sau khi ông biểu diễn đeo huy hiệu bị cho là giống huân chương thời Việt Nam Cộng Hòa. Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ ngày 16/7, quyết định này có chữ ký của bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Sài Gòn, và nêu rõ ông Hưng bị phạt hành chính 27,5 triệu đồng và bị cấm biểu diễn trong 9 tháng kể từ ngày nhận quyết định.

Ông Hưng bị cáo buộc vi phạm Điều 3 của Nghị định 144 năm 2020 của Chính phủ về cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, với hành vi “biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.”

Khi phóng viên gọi điện thoại cho công ty giải trí Tiếng Hát Việt do Đàm Vĩnh Hưng thành lập năm 2005 để hỏi về quyết định xử phạt này, người trả lời đề nghị liên lạc với bộ phận truyền thông và hẹn 15 phút sau gọi lại, nhưng sau đó phóng viên không thể kết nối lại được.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức đêm nhạc “Ngày em thắp sao trời” với khoảng 62 bản nhạc bolero. Trên mạng xã hội đã nổ ra cuộc tranh cãi về một trong những bộ trang phục của ông, đặc biệt là thiết kế giống với huy chương của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975. Trang Vietnam People’s Navy đăng tải hình ảnh từ buổi biểu diễn của ông và cáo buộc ông đeo huy hiệu của “bọn ngụy” gọi là “Biệt Công Bội Tinh”.

Biệt Công Bội Tinh là huy chương được trao cho quân nhân có công với Nhà nước Việt Nam Cộng Hòa và cả quân nhân nước ngoài. Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định các huy hiệu là phụ kiện thời trang và không mang ẩn ý chính trị. Ông cũng đăng hình ảnh cận cảnh của “huy chương” cài áo trong đêm diễn, có dòng chữ “HIGH QUALITY GARMENT”, nghĩa là “CHẤT LƯỢNG CAO CỦA NGÀNH MAY MẶC”, hoàn toàn không giống với huy chương thời Việt Nam Cộng Hòa.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments