Sunday, September 15, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲJoe Biden giận dữ thách thức các nghị sĩ Dân Chủ hoài...

Joe Biden giận dữ thách thức các nghị sĩ Dân Chủ hoài nghi

Minh Phương

Trong bối cảnh nội bộ đảng Dân Chủ đang bị chia rẽ về khả năng tranh cử của tổng thống Biden, người đứng đầu Nhà Trắng hôm qua, 08/07/2024, đã kêu gọi các dân biểu trong đảng hãy cùng “đoàn kết”, đồng thời thách thức những người hoài nghi đối đầu với ông tại Đại hội đảng Dân Chủ diễn ra vào tháng 8 tới.

“Những ai cho rằng tôi không nên ra tranh cử (…) hãy ra tranh luận đối đầu với tôi tại đại hội đảng Dân Chủ vào tháng 8”, Joe Biden nói với giọng giận dữ, trong cuộc gọi được kênh MSNBC phát sóng. Ông cũng cho biết “không quan tâm các triệu phú nghĩ gì” nhưng “tin chắc” nhận được sự ủng hộ của các “cử tri tầm trung”.

Đương kim tổng thống tuyên bố “nhất định tiếp tục cuộc đua” vào Tòa Bạch Ốc, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về tình hình sức khỏe của vị tổng thống 81 tuổi kể từ cuộc tranh luận thất bại trên truyền hình với đối thủ đảng Cộng Hòa Donald Trump. Sau đó, công luận Mỹ càng thêm xôn xao khi tờ New York Times tiết lộ việc một chuyên gia về bệnh Parkinson đã đến Nhà Trắng 8 lần kể từ mùa hè năm ngoái đến mùa xuân năm nay.

Từ Washinton, thông tín viên RFI Guillaume Naudin cho biết cụ thể :

“Nếu Joe Biden nghĩ rằng ông đã bắt đầu cuộc phản công bằng cách viết thư cho các nghị sĩ đảng Dân Chủ để nói với họ rằng dù có chuyện gì đi nữa, ông vẫn tiếp tục tranh cử và rồi ông còn gọi điện trực tiếp trong một chương trình truyền hình để tái khẳng định điều đó, thì chắc chắn ông thất vọng. Vì chỉ vài giờ sau, báo New York Times, sau khi xem sổ ghi các chuyến viếng thăm Tòa Bạch Ốc, đã cho biết một chuyên gia về bệnh Parkinson đã đến đây ít nhất 8 lần trong 8 tháng qua.

Trong cuộc họp báo hàng ngày, có rất nhiều câu hỏi và các cuộc thảo luận căng thẳng để tìm hiểu xem các chuyến thăm này có liên quan đến tổng thống hay không. Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre đã tránh xác nhận vấn đề này :

“Tổng thống đã gặp bác sĩ thần kinh để kiểm tra sức khỏe hàng năm ba lần. Chúng tôi đã công bố một báo cáo đầy đủ về vấn đề này. Trên thực tế, con số này còn nhiều hơn con số được công bố trước đó và nó phù hợp với những gì các cựu tổng thống George W. Bush và Obama đã làm.”

Bà cũng nhấn mạnh rằng không, Joe Biden chưa được điều trị, không, ông ấy không được điều trị và không, ông ấy không dùng thuốc điều trị bệnh Parkinson, trong khi mà một số nhà quan sát tin rằng họ đã thấy các triệu chứng của bệnh này trong cuộc tranh luận đáng lo ngại giữa ông và Donald Trump. Đã 10 ngày trôi qua, bất chấp mọi nỗ lực của Nhà Trắng và của chính Joe Biden, những hồ nghi và thắc mắc vẫn còn đó.”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments