Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiThủ tướng Trung Quốc Lý Cường kêu gọi thế giới « phản...

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường kêu gọi thế giới « phản đối việc tách rời các nền kinh tế »

Thùy Dương

Khai mạc Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Đại Liên (Dalian), tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang) hôm nay 25/06/2024 kêu gọi thế giới « phản đối việc tách rời các nền kinh tế », trong bối cảnh phương Tây đang tìm cách giảm lệ thuộc vào kinh tế Trung Quốc.

AFP nhắc lại, những xung đột giữa phương Tây và Trung Quốc, nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã gia tăng trong những năm qua, trong bối cảnh Trung Quốc hỗ trợ kinh tế Nga, căng thẳng ở Biển Đông và cạnh tranh Bắc Kinh – Washington về công nghệ tiên tiến. Quan hệ giữa Bắc Kinh và Liên Hiệp Châu Âu những ngày qua cũng thêm căng thẳng do Bruxelles đang chuẩn bị áp thêm thuế nhập khẩu đối với xe ô tô điện của Trung Quốc.

Thủ tướng Lý Cường khẳng định : « Chúng ta nên có tư duy rộng mở, hợp tác chặt chẽ với nhau, từ bỏ ý tưởng hình thành các phe về ý thức hệ và phản đối việc cắt rời » các mối liên hệ giữa các nền kinh tế.

Trong bài phát biểu, ông Lý Cường cũng kêu gọi « duy trì sự ổn định và sự vận hành tốt của chuỗi công nghiệp và cung ứng », cũng như « triển khai những nỗ lực đáng kể theo hướng có lợi cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu »

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments