Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamSư Thích Minh Tuệ ‘tự nguyện dừng đi khất thực’ theo ý...

Sư Thích Minh Tuệ ‘tự nguyện dừng đi khất thực’ theo ý công an

N.H.K/NV

Một video clip lan truyền trên mạng xã hội hôm 3 Tháng Sáu cho thấy hành giả Minh Nhuận kể về cuộc bố ráp bất ngờ vào đêm hôm trước dẫn đến việc sư Minh Tuệ phải “tự nguyện” dừng cuộc bộ hành.

Trong lúc các báo ở Việt Nam hôm 3 Tháng Sáu đồng loạt đưa tin giống nhau là nhà sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện dừng đi khất thực,” một số video clip trên mạng xã hội cho thấy ông bị trấn áp phải làm theo ý công an ở khu vực ngoại vi thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tờ Thanh Niên dẫn nguồn Ban Tôn Giáo Chính Phủ nói sau khi làm việc các cơ quan chức năng, sư Minh Tuệ “đã nhận thức được trách nhiệm công dân” và “tự nguyện dừng cuộc đi bộ để tránh gây mất trật tự an toàn xã hội.”

Bản tin viết thêm, sư Minh Tuệ, tên thật là Lê Anh Tú “hiện không có địa chỉ cư trú cố định” và “chưa làm thẻ căn cước.”

Cũng theo tờ Thanh Niên, trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư này đã xảy ra hiện tượng “tập trung đông người” đi theo nhà sư.

Việc này bị cho là “gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.”

Trong khi đó, một video clip lan truyền trên mạng xã hội hôm 3 Tháng Sáu cho thấy hành giả Minh Nhuận kể về cuộc bố ráp bất ngờ vào đêm hôm trước dẫn đến việc sư Minh Tuệ phải “tự nguyện” dừng cuộc bộ hành.

“Pháp danh của con là Minh Nhuận, đi chung đoàn với sư Minh Tuệ. Lúc 1, 2 giờ đêm qua, có mười mấy chiếc xe 16 chỗ và một xe 24 chỗ biển xanh, xuất hiện lúc mọi người trong đoàn đang ngủ. Họ ào vô, nắm tay kè ra xe, cứ hai người họ kèm một người trong đoàn. Đoàn bảy mươi mấy người, họ chở một hướng đi Nam, một hướng đi Bắc,” hành giả Minh Nhuận cho biết.

Người này nói thêm, mình và một số người trong đoàn bị chở thẳng ra trụ sở công an phường ở tỉnh Hà Tĩnh, và tại đây bị ép buộc lấy lời khai, ký cam kết.

“Do con thấy mình không có làm gì vi phạm pháp luật nên không hợp tác, họ [công an] chở con ra bãi đất trống bên ngoài thành phố thả xuốntg. Con chạy vô nhà dân, thông tin cho mọi người biết là con không biết sư Minh Tuệ đã bị áp giải đi đâu…,” hành giả Minh Nhuận tường thuật.

Vào chiều 3 Tháng Sáu, một số trang của lực lượng dư luận viên đồng loạt đưa tin tuyên truyền giống nhau: “Sáng nay, ông Minh Tuệ đã được công an hỗ trợ làm căn cước công dân. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ cũng khám sức khỏe vì hiện tại sức khỏe của ông đang hơi yếu vì hành trình kéo dài giữa thời tiết miền Trung khắc nghiệt. Hiện tại thì ông Minh Tuệ đang tu tập, nghỉ ngơi tại một ngôi chùa ở miền Trung.”

Nơi ở hiện tại của nhà sư Thích Minh Tuệ không được các trang này tiết lộ.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments