Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiÔng Uông Văn Bân chuẩn bị nhậm chức đại sứ Trung Quốc...

Ông Uông Văn Bân chuẩn bị nhậm chức đại sứ Trung Quốc tại Campuchia

Ninh Phong

Người phát ngôn Uông Văn Bân của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dường như mới được bổ nhiệm làm đại sứ tại Campuchia, điều này làm cư dân mạng Trung Quốc dấy lên tranh luận.

Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế ĐCSTQ mới đây thông báo, giám đốc của cơ quan này là La Chiếu Huy đã gặp “Đại sứ được chỉ định Uông Văn Bân” vào ngày 4/6, gián tiếp xác nhận ông Vương được bổ nhiệm làm đại sứ tại Campuchia.

Campuchia được đánh giá là nước có nền kinh tế lạc hậu và an ninh kém. Ông Uông Văn Bân bất ngờ được Bộ Ngoại giao cử đến đất nước nhỏ bé Campuchia, làm dấy lên thảo luận sôi nổi giữa cư dân mạng Trung Quốc trên mạng xã hội Twitter.

Một số người để lại lời nhắn:

“Uông Văn Bân được cho là có thể nói được ngôn ngữ của 6 nước, tưởng ông ấy sẽ được cử đến một nước lớn.”

“Sáng lên tối xuống?”

Nhưng có người cho rằng, “Về địa chính trị trong cuộc cạnh tranh Trung-Mỹ, vị trí địa lý của Campuchia có giá trị quân sự đặc biệt, việc cử Uông Văn Bân có thể có dụng ý khác”.

Trên các nền tảng xã hội ở nước ngoài, cư dân mạng Trung Quốc đã chế nhạo vị trí mới của Uông và so sánh ông này với một cựu phát ngôn viên khác là Triệu Lập Kiên:

Li Shiping: “Sung quân về biên giới!”

Audrey: “Nếu không phải là sung quân về biên giới, chỉ có thể nói ở Bộ Ngoại giao không có người nào đề bạt hắn, giống như trường hợp Triệu Lập Kiên, không phải ai cũng có thể ăn cơm chiến binh sói”.

Simon Chat: “Đã dùng đủ loại thủ đoạn vô liêm sỉ rồi, nhưng cuối cùng ông chủ vẫn không thích; biết sao được? Cũng không tệ lắm, ít nhất cũng gần nhà.”

Được biết ĐCSTQ có 3 cấp đại sứ (hoặc đại diện) ở nước ngoài, trong đó cấp thấp là cấp trú tại nước nhỏ.

Thông tin công khai cho thấy, ông Uông Văn Bân, 53 tuổi, vào tháng 7/2017 giữ chức quyền Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Chính sách của Bộ Ngoại giao. Từ tháng 5/2018 – 2020 giữ chức đại sứ tại Tunisia. Ngày 17/7/2020 nhậm chức người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments