Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲÔng Biden sắp ký sắc lệnh đình chỉ xin tị nạn tại...

Ông Biden sắp ký sắc lệnh đình chỉ xin tị nạn tại biên giới

Tòa Bạch Ốc thông báo với giới lập pháp bên Quốc hội rằng Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị ký một sắc lệnh đóng cửa việc xin tị nạn tại biên giới Mỹ-Mexico một khi số lượng di dân bị bắt gặp hàng ngày giữa các cửa khẩu lên đến mức 2.500 người và sẽ tái mở cửa biên giới trở lại sau khi con số đó giảm xuống còn 1.500.

Việc này có nghĩa là biên giới có thể bị đóng cửa đối với những di dân xin tị nạn, có hiệu lực ngay lập tức, bởi vì số liệu ghi nhận hàng ngày hiện đang cao hơn con số 2.500.

Tổng thống Đảng Dân chủ dự kiến sẽ tiết lộ hành động của mình tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 4/6 trong một sự kiện mà các thị trưởng của một số thành phố biên giới đã được mời tham dự. Việc này đánh dấu động thái đơn phương mạnh mẽ nhất của ông Biden nhằm kiểm soát biên giới.

Năm người quen thuộc với các cuộc thảo luận đã xác nhận con số 2.500 vào ngày 3/6, trong khi hai người trong số đó xác nhận con số 1.500. Đây là ngưỡng đề ra cho mức trung bình hàng ngày trong suốt một tuần. Tất cả mọi người đều yêu cầu giấu tên để thảo luận về một sắc lệnh vẫn chưa được công khai. Các hoạt động biên giới khác, chẳng hạn như thương mại, dự kiến sẽ tiếp tục.

Các quan chức cấp cao của Tòa Bạch Ốc đã thông báo cho các nhà lập pháp ở Điện Capitol về chi tiết của sắc lệnh dự kiến trước khi triển khai chính thức vào ngày 6/4.

Ông Biden đã cân nhắc trong nhiều tháng để tự mình hành động sau khi đạo luật lưỡng đảng nhằm hạn chế người xin tị nạn ở biên giới sụp đổ vì các đảng viên Cộng hòa, những người đã hàng loạt rút ra khỏi thỏa thuận trước sự thúc giục của ông Donald Trump, cựu tổng thống và là người dự trù sẽ được đề cử là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Ông Biden vẫn tính tới hành động hành pháp mặc dù số lượng người vượt biên bất hợp pháp ở biên giới Mỹ-Mexico đã giảm trong nhiều tháng nay, một phần do nỗ lực tăng cường của Mexico.

AP

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments