Thursday, June 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeThế GiớiNga mua gián điệp để bù lại số nhà ngoại giao bị...

Nga mua gián điệp để bù lại số nhà ngoại giao bị trục xuất

Reuters

Nga ngày càng chuyển sang dùng biện pháp tống tiền và mua chuộc tài chính để thuê người Đức làm gián điệp cho họ sau khi cơ quan an ninh nội địa Đức giáng đòn mạnh vào các cơ quan tình báo của Nga khi châu Âu trục xuất khoảng 600 nhà ngoại giao Nga, cơ quan an ninh nội địa Đức cho biết.

Văn phòng Liên bang Bảo vệ Hiến pháp (BfV) nói các cơ quan tình báo Nga đang chi mạnh tay để tuyển dụng đặc vụ ở Đức bất chấp những nỗ lực của phương Tây nhằm hạn chế hoạt động của họ kể từ khi Moscow xâm chiếm Ukraine.

Giám đốc BfV Thomas Haldenwang phát biểu trong cuộc họp báo khi trình bày phúc trình thường niên của cơ quan: “Nga đang nỗ lực bù đắp cho việc chính phủ Đức cắt giảm số lượng điệp viên Nga ở Đức”.

Hai công dân Đức bị buộc tội vào tháng 8 năm ngoái với tội phản quốc vì làm gián điệp cho Nga, mỗi người được trả khoảng 400.000 euro (428.560 đô la) cho công việc của họ, BfV nói.

Phúc trình cho biết thêm: “Chi phí cho điệp viên cho thấy các cơ quan của Nga tiếp tục có nguồn tài chính khổng lồ để theo đuổi các mục tiêu tình báo của họ”.

Những người đặc biệt có nguy cơ bị các cơ quan an ninh Nga nhắm mục tiêu là những người Đức sống ở Nga hoặc thường xuyên đến đó, bao gồm cả các nhà ngoại giao Đức, những người có thể dễ dàng trở thành đối tượng dễ bị tổn thương trước các nỗ lực tống tiền.

Phúc trình nói thêm: “Ngay sau khi có được thông tin gây tổn hại về mục tiêu của mình, các dịch vụ này sẽ không ngần ngại sử dụng các kỹ thuật tuyển dụng tích cực”.

Trong tháng này, NATO đã tái khẳng định mối quan ngại của mình về hoạt động gián điệp của Nga và kêu gọi hành động cứng rắn hơn để đáp lại điều mà họ gọi là một chiến dịch có các hoạt động thù địch, bao gồm cả phá hoại và tấn công mạng. Đức là một trong 32 quốc gia NATO.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments