Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamMưa lũ ở miền bắc Việt Nam làm ít nhất 3 người...

Mưa lũ ở miền bắc Việt Nam làm ít nhất 3 người chết

VOA Tiếng Việt

Mưa lũ từ hôm 8/6 đến nay ở miền bắc Việt Nam khiến ít nhất 3 người chết và 1 người mất tích, chính phủ Việt Nam thông báo hôm 10/6, theo Reuters.

Các nạn nhân bao gồm một bé trai 3 tuổi và cha của bé này cùng một phụ nữ 42 tuổi, tất cả đều ở tỉnh Hà Giang, một tỉnh miền núi phía bắc, chính phủ cho biết trong một tuyên bố.

Các cơn mưa lớn xảy ra trong 2 ngày qua đã gây ra tình trạng lũ lụt ở một số khu vực miền bắc Việt Nam, bao gồm Hà Giang, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Lượng mưa dao động từ 112,6 đến 295,4 mm trong khu vực này trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Khu vực này dự kiến sẽ có lượng mưa hàng ngày từ 100-150 mm từ ngày 14 đến ngày 17/6, trung tâm này thông báo, đồng thời nói thêm rằng “nguy cơ xảy ra thêm lũ và lở đất là rất cao”.

Mưa lũ cũng đã làm hư hại 350 ngôi nhà và đường sá ở Hà Giang, cắt đứt tuyến giao thông đến một số huyện của tỉnh, theo thông tin của chính phủ.

Báo Nhân Dân đưa tin rằng khoảng 400 du khách nước ngoài đã bị mắc kẹt trong nhiều giờ tại huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang, nhưng sau đó đã được chính quyền giải cứu.

Nhiều diện tích lúa bị thiệt hại, ngập úng khiến hàng chục ha hoa màu của bà con thành phố Hà Giang chìm trong nước, nhiều chuồng trại chăn nuôi gia súc bị hư hỏng, hàng chục gia cầm bị chết, theo trang Quân đội Nhân dân.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments