Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲHai tòa án tạm dừng kế hoạch xoá nợ khoản vay sinh...

Hai tòa án tạm dừng kế hoạch xoá nợ khoản vay sinh viên của chính quyền Biden

Thanh Tâm

Hai thẩm phán liên bang hôm thứ Hai (24/5) đã tạm dừng một phần kế hoạch trả nợ cho sinh viên của Tổng thống Joe Biden, kế hoạch được dự kiến sẽ giúp người vay có lộ trình nhanh hơn để được xóa nợ.

Các thẩm phán ở Kansas và Missouri đã ban hành lệnh cấm sơ bộ một phần sau khi hai vụ kiện cho rằng chính quyền Biden đã vượt quá thẩm quyền của mình đối với kế hoạch trả nợ được đưa ra vào năm ngoái.

Các lệnh cấm này ngăn chính quyền Biden hủy bỏ bất kỳ khoản vay sinh viên bổ sung nào và thực hiện các điều khoản bổ sung của kế hoạch ‘Tiết kiệm cho Giáo dục có giá trị’ (SAVE).

Lệnh cấm ở bang Kansas là một phần của vụ kiện lớn do 11 tiểu bang đệ trình vào tháng Ba, trong đó tuyên bố rằng kế hoạch SAVE “biến nhiều hoặc hầu hết các khoản vay thành các khoản tài trợ hoàn toàn từ chính phủ liên bang — mà không cần bất kỳ khoản phân bổ nào từ Quốc hội”. bang Missouri đã đệ đơn kiện riêng, cùng với liên minh gồm bảy tiểu bang khác ngay sau đó.

Theo kế hoạch SAVE, người vay có thể được xóa nợ chỉ trong 10 năm nếu họ vay dưới 12.000 đô la. Nếu vay từ 12.000 đô la trở lên, thêm một 1.000 đô la sẽ cộng thêm một năm trả nợ, có nghĩa những người vay 15.000 đô la sẽ mất 13 năm trả nợ.

Kế hoạch SAVE cũng ngăn chặn nợ tăng nhanh do lãi suất. Ví dụ, nếu khoản thanh toán tối thiểu của người vay chỉ là 30 đô la một tháng, nhưng lãi suất tăng khoản thanh toán hàng tháng lên 50 đô la một tháng, thì khoản 20 đô la bổ sung sẽ được xoá bỏ.

Phán quyết trên của toàn án được Tổng chưởng lý Missouri Andrew Bailey ăn mừng, ông đã ca ngợi quyết định của tòa án là “chiến thắng lớn cho Hiến pháp”.

“Tòa án đã chấp thuận động thái của chúng tôi, đó là CHẶN kế hoạch cho vay sinh viên bất hợp pháp của ông Joe Biden”, ông Bailey đăng trên mạng xã hội X vào thứ Hai (24/6). “Quốc hội chưa bao giờ trao cho ông Biden thẩm quyền bắt những người dân Hoa Kỳ lao động phải gánh khoản nợ nửa nghìn tỷ đô la của người khác”.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments