Sunday, June 23, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamHà Nội: Xếp hàng từ đêm hôm trước, ngủ vỉa hè chờ...

Hà Nội: Xếp hàng từ đêm hôm trước, ngủ vỉa hè chờ mua vàng

Hồng Nhung

Giá vàng miếng giảm mạnh trong bối cảnh nhiều cửa hàng vàng không bán ra khiến người dân phải chọn cách xếp hàng từ đêm hôm trước để mong mua được vàng miếng từ các ngân hàng.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp vàng trong nước đồng loạt thông báo hết vàng miếng để bán, ngày càng nhiều người dân tìm đến các điểm bán vàng “bình ổn” của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để mua vàng.

Theo ghi nhận, tại chi nhánh Agribank Mỗ Lao – Hà Đông, từ 23h đêm ngày 12/6, đã có gần 200 người dân có mặt để xếp hàng mua vàng.

Trải chiếu nằm chờ mua vàng

Anh Minh Hoàng (quận Hà Đông) sau khi ổn định được chỗ ngồi chờ mua vàng chia sẻ sáng nay có đăng ký mua vàng online tại Vietcombank đến bước “đã tiếp nhận” thế nhưng đến chiều lại nhận được thông báo bị hủy giao dịch, mãi không thể mua được vàng online từ ngân hàng nên anh tức tốc ra ngay địa điểm Agribank gần nhà để xếp hàng.

Anh Hoàng cho biết tới xếp hàng từ 22h, mang theo cả chăn gối để ngủ qua đêm, mong sao sáng mai sẽ tới lượt để mua vàng.

Ngồi chờ mua vàng từ 21h tối 12/6, chị Hoàng Cẩm Lan (Hà Đông) lo lắng vì Agribank thông báo chỉ có 100 suất mua vàng cho ngày 13/6 tại điểm bán này, mỗi suất được mua 1 lượng. Nhưng hiện tại người dân xếp hàng chờ mua vàng rất đông, danh sách kiểm kê đã lên tới 180 người.

“Chúng tôi lập danh sách theo thứ tự, lần lượt từ người tới trước rồi đến người tới sau để đảm bảo công bằng. Cứ 3 tiếng chúng tôi điểm danh 1 lần. Ai vắng mặt sẽ bị gạch tên”, chị Lan cho biết.

Trong khi đó, anh Nhâm (45 tuổi) cũng đang nằm nghỉ ngay vỉa hè trước cổng ngân hàng Agribank với chai nước lọc và chiếc bánh mì khô, cho biết không dám ngủ vì từ giờ tới sáng sẽ còn 3 lần điểm danh lần lượt vào 0h, 3h và 6h.

“Nếu ngủ quên tôi sợ không điểm danh kịp sẽ bị gạch mất lượt, không mua được vàng”, anh thủ thỉ.

Là người chậm chân tới sau 23h, chị Hồng Hà (30 tuổi) được đám đông khuyên nhủ nên đi về, không cần xếp hàng để tránh mất công. Người phụ nữ bộc bạch đang cần mua 1 lượng vàng miếng và mong có thể mua lại lượt xếp hàng của những người đến trước, giá cả có thể thương lượng. Tuy nhiên, chờ khoảng 20 phút vẫn không được đáp lại nên người này đành quay xe đi về.

“Số lượng người xếp hàng tại đây hiện đã vượt quá số lượng bán theo kế hoạch của Agribank vào sáng mai. Ai cũng chực chờ được mua vàng nên việc nhường chỗ là khó có thể xảy ra. Giờ ai tới thì khuyên họ về để nghỉ ngơi cho đỡ mất công, mất sức, vì xếp hàng cũng không tới lượt được mua”, một người dân xếp hàng cho biết.

Người dân tự mang chiếu, gối để nằm nghỉ chờ trời sáng mua vàng. Ảnh: Hồng Nhung.

Trắng đêm chờ mua vàng

Tương tự, tại điểm bán vàng của VietinBank trên Phố Huế (quận Hai Bà Trưng), từ hơn 23h đêm 12/6, đã có nhiều người dân ngồi chờ giữ chỗ để mua vàng. Càng gần sang ngày mới 13/6, số người dân kéo đến ngồi chờ mua ngày càng đông.

Để đảm bảo đúng số thứ tự người đến trước, tại điểm bán này cũng có người chịu trách nhiệm ghi thông tin những người đến mua vàng bao gồm họ tên, số điện thoại. Người này cho biết chỉ là khách hàng đến chờ mua vàng nhưng danh sách đã được bảo vệ tại điểm bán xác nhận, khi ngân hàng mở cửa giao dịch sẽ gọi theo thứ tự ghi trong sổ. Để đảm bảo không có người tới ghi thông tin rồi đi về nghỉ, người này cho biết cứ 2 tiếng sẽ điểm danh lại theo danh sách một lần, những ai không có mặt sẽ bị gạch tên.

Tại thời điểm 23h30 ngày 12/6, bà Bình cùng chồng tới chờ mua vàng thì đã phải đăng ký số thứ tự lên tới 151.

“Vietcombank thì bán vàng online nên nhà tôi không đăng ký được, Agribank thì quá đông người xếp hàng từ sớm, tôi ở quận Cầu Giấy cùng chồng lên đây xếp hàng chờ mua, còn con trai và con dâu đang chờ ở một điểm khác”, bà Bình chia sẻ.

Không tiết lộ số lượng vàng dự kiến mua đợt này, bà Bình cho biết chỉ muốn mua “một ít làm của để dành khi về già”.

Chị Mai Nguyễn (quận Hai Bà Trưng) đến chờ mua vàng và được xếp số thứ tự 129 lạc quan cho biết trong ngày 12/6, điểm bán này gọi tới số thứ tự 191 vẫn được mua vàng. Bởi không phải cứ có tên trong danh sách là mua được vàng. Nhiều người vì lý do nào đó khi đến lượt ngân hàng gọi tên 2 lần mà không có mặt sẽ bị bỏ qua.

Tuy vậy, khách hàng này cho biết thực tế người được ngân hàng gọi vào giao dịch cũng chưa chắc đã được cầm vàng về. Bởi điểm bán này ngày 12/6 nhiều khách hàng khi được gọi tên vào giao dịch chỉ nhận được giấy hẹn thanh toán trước rồi 1 tuần sau đến lấy vàng.

Cũng tại điểm bán vàng miếng của chi nhánh BIDV số 191 Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), chưa đến 0h ngày 13/6 nhưng đã chật kín khách ngồi chờ. Người dân xếp hàng tại đây cho biết đến từ hơn 22h ngày 12/6 đã có hàng chục người tới xếp hàng trước. Điểm bán này vẫn có nhân viên an ninh của ngân hàng túc trực nên người dân xếp hàng khá ngay ngắn.

Trong khi đó, điểm bán vàng miếng của Công ty SJC tại “phố vàng” Trần Nhân Tông lại chỉ có lác đác vài người dân tới xếp hàng sớm.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments