Thursday, June 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCựu TT Trump thu hút cử tri người dân Hoa Kỳ gốc...

Cựu TT Trump thu hút cử tri người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu tại sự kiện ở Detroit

Lawrence Wilson – Cẩm An lược dịch

DETROIT — Hôm 15/06, cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đã cố gắng thu hút sự ủng hộ của các cử tri người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu bằng cách công bố [sáng kiến] “người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu ủng hộ Trump,” một tập hợp sự tán thành từ các quan chức dân cử, vận động viên, nghệ sĩ trong ngành giải trí, các lãnh đạo cộng đồng, và mục sư.

Cựu tổng thống đã đưa ra thông báo trên tại Nhà thờ 180, một giáo đoàn người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu mà trang web của giáo đoàn này tuyên bố, “Giáo hội là giải pháp của Chúa cho những vấn đề phức tạp của Đô thị Mỹ quốc.”

Cựu Tổng thống Trump tìm cách chứng tỏ mình là phương án tốt hơn cho cử tri da màu so với Tổng thống Joe Biden. Ông nói rằng cộng đồng người người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu “đang bị tổn thương” bởi những người nhập cư bất hợp pháp vào đất nước này.

“Họ đang lấy đi công việc của quý vị,” ông nói.

Ông Lorenzo Sewell, mục sư cấp cao của nhà thờ này, cho biết ông hoan nghênh nỗ lực của cựu tổng thống nhằm mang lại sự thay đổi cho các cộng đồng nghèo khó, nơi mọi người thường xuyên phải đối mặt với sự lựa chọn giữa việc trả tiền thuê nhà, sửa xe, và trả tiền nuôi con.

Ông Sewell nói với The Epoch Times: “Chúng ta đã có Đảng Dân chủ điều hành [Detroit] trong 56 năm. “Tôi không nói Đảng Dân Chủ sai. Tôi chỉ hỏi, ‘Sự thay đổi ở đâu?’”

Gia tăng sự ủng hộ

Mặc dù về mặt lịch sử, cử tri người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu luôn ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân Chủ, nhưng các cuộc thăm dò gần đây cho thấy sự ủng hộ đang giảm dần.

Một cuộc thăm dò hồi tháng Năm của New York Times/Siena College tại sáu tiểu bang dao động cho thấy 23% cử tri người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu có ý định bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Trump. Một cuộc thăm dò hồi tháng Tư của The Wall Street Journal cho thấy 30% đàn ông người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu ở bảy tiểu bang chiến địa dự định bỏ phiếu cho đề cử viên tương lai của Đảng Cộng Hòa.

Năm 2020, cựu Tổng thống Trump đã giành được 8% số phiếu của người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu. Do năm 2020 Tổng thống Joe Biden đã dẫn trước chưa đến 3 điểm phần trăm ở Michigan, nên ngay cả một sự thay đổi khiêm tốn trong số cử tri người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu cũng có thể rất quan trọng.

Cựu tổng thống thừa nhận vai trò then chốt mà Michigan có thể sẽ đảm nhận trong cuộc bầu cử tháng Mười Một, nói rằng, “Đây là một khu vực rất quan trọng đối với chúng tôi.”

Bà Karla Butler ở Toledo, Ohio, nói với The Epoch Times rằng việc cử tri Mỹ gốc Phi Châu chuyển sang Đảng Cộng Hòa là có thật nhưng chưa đạt đến điểm đảo chiều.

Ông Sewell cho biết sự chuyển hướng này có thể đủ để tác động đến cuộc bầu cử trong tiểu bang.

Thu hút cử tri

Cũng trong ngày hôm đó, cựu Tổng thống Trump xuất hiện tại một hội nghị do Turning Point Action (TPA) tổ chức, một sự kiện nhằm khuyến khích các tình nguyện viên thực hiện các nỗ lực khuyến khích cử tri đi bỏ phiếu và bảo đảm tính liêm chính trong bầu cử ở các tiểu bang chiến địa.

Mặc dù khán giả của sự kiện TPA có khoảng 8,000 người tham dự chủ yếu là người da trắng, nhưng có sự góp mặt của một số diễn giả người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu nổi tiếng, trong đó có cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà và Đô thị Ben Carson và Dân biểu Byron Donalds (Cộng Hòa-Florida), cả hai ông cũng xuất hiện cùng cựu tổng thống tại Nhà thờ 180.

Cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Hoa Kỳ Carson lặp lại chủ đề quay lưng lại với nền chính trị tự do thiên tả để đi theo chủ nghĩa bảo tồn truyền thống. Ông nói về sự cần thiết phải tìm kiếm cơ hội để thoát khỏi tình trạng nạn nhân. Ông nói rằng cử tri ít nhất cần có động lực để chọn cựu Tổng thống Trump.

Ông Carson nói: “Tất cả những gì chúng ta phải làm là khiến mọi người mở rộng tầm mắt và xem chuyện gì đang diễn ra.”

“Tôi biết tấm lòng của Tổng thống Trump, và tôi biết ông ấy là người sẽ đưa nước Mỹ trở lại với ‘Người dân Chúng ta.’”

Phó Thống đốc Michigan Garlin Gilchrist II, một thành viên Đảng Dân Chủ, đã phản ứng bằng cách gọi cựu tổng thống là “nguy hiểm.”

Tại sự kiện TPA, cựu Tổng thống Trump không đề cập đến sáng kiến ​​​​người dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu ủng hộ Trump, thay vào đó đã tập trung vào các chủ đề quen thuộc trong bài diễn thuyết thách thức của ông, chẳng hạn như đổ lỗi cho chính phủ đương nhiệm vì việc giá cả tăng cao và dòng người nhập cư bất hợp pháp tràn vào nước này.

Đối với khán giả ở thành phố thuộc tầng lớp lao động này, cựu tổng thống đã nhắc lại cam kết bỏ thuế thu nhập đối với tiền boa cho nhân viên dịch vụ.

“Chúng ta cần theo dõi cuộc bầu cử. Chúng ta cần bảo vệ cuộc bầu cử,” cựu tổng thống nói với khán giả.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments