Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCựu Tổng thống Trump nói rằng ông biết ứng cử viên liên...

Cựu Tổng thống Trump nói rằng ông biết ứng cử viên liên danh của mình sẽ là ai

Khi được hỏi liệu ông đã đưa ra lựa chọn của mình chưa, cựu Tổng thống Donald Trump nói với NBC: “Tôi đã có lựa chọn của mình.”

Joseph Lord-Doanh Doanh biên dịch

Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump nói rằng ông biết mình sẽ chọn ai làm ứng cử viên liên danh.

Tại một điểm dừng chân trong chiến dịch tranh cử ở Philadelphia hôm 22/06, NBC hỏi cựu tổng thống liệu ông đã đưa ra sự lựa chọn của mình hay chưa.

Cựu Tổng thống Trump trả lời: “Tôi đã có lựa chọn của mình.”

Cựu tổng thống bật mí thêm rằng người đó “rất có thể” sẽ có mặt trong cuộc tranh luận đầu tiên của ông với Tổng thống Joe Biden hôm 27/06.

“Họ sẽ ở đó,” cựu TT Trump nói. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ có rất nhiều người đến.”

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, cựu TT Trump nói thêm, “không ai biết” ông ấy đã chọn ai.

Mới đây, cựu TT Trump đã liệt kê 6 người lọt vào danh sách cuối cùng để làm ứng cử viên liên danh với mình.

Họ là các Thượng nghị sĩ J.D. Vance (Cộng Hòa-Ohio), Tim Scott (Cộng Hòa-South Carolina), và Marco Rubio (Cộng Hòa-Florida), Thống đốc Florida Ron DeSantis, Thống đốc North Dakota Doug Burgum, và Tiến sĩ Ben Carson.

Trò chuyện trên chương trình “State of the Union” của CNN, ông Burgum — được coi là người dẫn đầu trong cuộc đua cho vị trí ứng cử viên liên danh — cho rằng rốt cuộc thì sự lựa chọn của cựu TT Trump cho vị trí phó tổng thống sẽ không ảnh hưởng mấy đến kết quả.

“Tôi nghĩ chúng ta chỉ cần nhìn vào thực tế là TT Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc đua này bất kể phó tổng thống của ông ấy là ai,” ông Burgum nói hôm 23/06. “Ông ấy có lợi thế là không buộc phải chọn một người nào đó.”

Ông Burgum lập luận rằng lần gần đây nhất mà ứng cử viên liên danh có ảnh hưởng đến kết quả là vào năm 1960, khi ứng cử viên lúc đó là ông Lyndon B. Johnson đã dẫn dắt TT John F. Kennedy giành chiến thắng ở Texas.

Những người khác không đồng tình với ông Burgum, nói rằng tầm quan trọng của việc lựa chọn phó tổng thống lần này cao hơn bình thường trong bối cảnh các phiên tòa hình sự của cựu TT Trump và mối lo ngại của cử tri về tuổi tác của TT Biden.

“Đây sẽ là cuộc lựa chọn phó tổng thống quan trọng nhất mà chúng ta từng có trong lịch sử đương đại,” nhà khoa học chính trị Susan MacManus của Florida gần đây đã nói với The Epoch Times.

Thông thường, ứng cử viên liên danh tranh cử tổng thống ít có ảnh hưởng đến sự lựa chọn của cử tri đối với “người đứng đầu trên tấm vé,” bà cho biết. Tuy nhiên, những tình huống chưa từng có trong năm nay đang tạo ra mối lo ngại hàng đầu đối với cựu tổng thống, ứng cử viên liên danh tiềm năng của ông, và các cử tri Hoa Kỳ.

Tổng thống Biden sẽ tái tranh cử cùng Phó TT Kamala Harris.

Trong khi đó, tổng thống thứ 45 đã nhiều lần cho biết rằng ông sẽ công bố người đồng tranh cử của mình trong Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng Hòa, nơi ông sẽ chính thức được đề cử.

Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 15/07 — chỉ bốn ngày sau khi cựu TT Trump phải đối mặt với bản án trong vụ án hình sự ở New York.

Nội dung của bản án đó hiện vẫn chưa chắc chắn, khi mà cựu TT Trump có thể phải đối mặt với các hình phạt gồm có phạt tiền, quản thúc tại gia, quản chế, hoặc bỏ tù.

Tuổi tác cũng là mối quan tâm [của cử tri] đối với cả hai ứng cử viên, mặc dù vấn đề này có vẻ đáng lo ngại hơn đối với TT Biden. Trong một cuộc thăm dò hồi tháng Hai của Times/Siena dành cho cử tri đã ghi danh, 45% những người được khảo sát cảm thấy tuổi tác của TT Biden “là một vấn đề [đáng lo ngại] đến mức ông ấy không đủ khả năng đảm đương công việc tổng thống,” trong khi chỉ có 19% cảm thấy như vậy đối với cựu TT Trump.

Cho dù ai giành chiến thắng vào tháng Mười Một tới, thì người thắng cuộc sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments