Thursday, June 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲCảnh sát trưởng ở California: Mệt mỏi với chính sách cực tả,...

Cảnh sát trưởng ở California: Mệt mỏi với chính sách cực tả, lên tiếng ủng hộ ông Trump

Khương Lâm Đạt –  Lý Ngọc biên dịch

Một cảnh sát trưởng của một quận ở tiểu bang California đã công khai tuyên bố rằng ông đã chán ngán với việc các nhà lập pháp và các quan chức được dân bầu đã làm ngơ trước pháp luật, vì vậy ông sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trở lại Tòa Bạch Ốc trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Cảnh sát trưởng quận Riverside, Chad Bianco, đã đăng một đoạn video về quan điểm trên trang Instagram cá nhân của ông. Trong video, ông mặc đồng phục cảnh sát trưởng, ông thẳng thừng tuyên bố rằng các chính sách hiện hành của California khiến công việc thực thi pháp luật trở nên rất khó khăn, đồng thời châm biếm các chính trị gia đã miễn trách nhiệm cho tội phạm, thậm chí cho phép tội phạm được hưởng ưu đãi.

“Trong 30 năm qua, tôi đã làm mọi thứ có thể để giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta: bắt giữ tội phạm, bỏ tù chúng, ngăn chúng tiếp cận cộng đồng của chúng ta. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, tôi luôn phê phán chính sách giảm tiền phạt, trả tự do sớm cho các tù nhân và đóng cửa nhà tù của Thống đốc bang California”.

“Tôi đã chỉ trích Cơ quan lập pháp tiểu bang của chúng tôi vì đã thông qua các luật khiến việc bỏ tù tội phạm trở nên khó khăn hơn: họ đã thay đổi luật để cho tù nhân ra tù sớm; và tôi đã chỉ trích Tổng chưởng lý của chúng ta, ông ấy dường không quan tâm đến tội phạm, điều này thực sự khiến cơ quan thực thi pháp luật rơi vào tình thế đáng hổ thẹn”.

“Thống đốc và Cơ quan Lập pháp của chúng ta có cái nhìn ‘thương hại’ đối với tội phạm dựa trên niềm tin rằng tội phạm không cần phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ, họ là nạn nhân của xã hội”. Ông Bianco nói với giọng châm biếm, khi tội phạm được tôn vinh như những nạn nhân, “thì tất cả là lỗi của công chúng? Lỗi của xã hội, lỗi của doanh nghiệp, lỗi của chúng ta, lỗi của cảnh sát, thậm chí có thể là lỗi của tôi?”

Ông Bianco tiếp tục nói trong video: “Rõ ràng, nếu bạn tin vào lý luận của Thống đốc thì các cơ quan thực thi pháp luật đã trở thành ‘những người phân biệt chủng tộc có hệ thống’; nếu bạn tin vào Cơ quan Lập pháp của chúng ta, thì luật pháp của chúng ta cũng là ‘sự phân biệt chủng tộc có hệ thống’, hệ thống tư pháp của chúng ta cũng là sự phân biệt chủng tộc có hệ thống. Tất cả những người ngồi tù này đều là do sự thiên kiến của cơ quan thực thi pháp luật và các công tố viên”.

“Vì vậy, họ (các nhà lập pháp) đã thả tội phạm ra khỏi tù, cho họ thức ăn, cho họ nhà ở, cho họ tiền, cho họ ma túy và rượu. Thành thật mà nói, tôi thực sự mệt mỏi với điều đó”.

Ông Bianco dùng sự mỉa mai để chỉ trích các quan chức thiên tả đã lợi dụng cái gọi là “hệ thống tư pháp và các cơ quan thực thi pháp luật có sự phân biệt chủng tộc” làm cái cớ để thả sớm một số lượng lớn tội phạm và thông qua nhiều luật khoan dung với tội phạm.

Trong đợt dịch năm 2020, Thống đốc Gavin Newsom đã thả khoảng 10.000 tù nhân của bang chỉ trong hơn 4 tháng với lý do giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong các trại tù. Vào ngày 1/5/2021, không hề báo trước, ông Newsom tuyên bố 76.000 tù nhân sẽ được trả tự do sớm, bao gồm các tù nhân bạo lực, tội phạm nghiêm trọng và tù nhân án chung thân.

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, tình hình an ninh hiện nay ở California đã chuyển sang màu đỏ, khiến người dân và các doanh nghiệp rất khốn đốn.

Ông Bianco đã nửa đùa nửa thật rằng ông không còn chống lại xu thế nữa, “Tôi nghĩ tôi phải chuyển sang đội khác rồi, tôi cho rằng bây giờ không phải là lúc để thả họ ra khỏi tù và cung cấp cho họ các chất như rượu, ma túy, mà đúng ra là đến lúc chúng ta nên đưa ‘tội phạm nghiêm trọng’ vào Tòa Bạch Ốc “.

‘Tội phạm nghiêm trọng’ mà ông Bianco gọi đó là ông Trump. Ngày 30/5, bồi thẩm đoàn ở New York đã tuyên bố ông Trump có tội trong một phiên tòa gây tranh cãi, khiến ông Trump trở thành cựu tổng thống đầu tiên bị kết tội trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông Trump đã kiên quyết không nhận tội và bác bỏ phiên tòa là ‘bị thao túng’ và ‘cực kỳ không công bằng’ nhằm mục đích ngăn cản ông trở lại Tòa Bạch Ốc.

Sau phán quyết này, ông Bianco đã công bố đoạn video nói trên vào ngày 1/6 và công khai kêu gọi công chúng ủng hộ ông Trump giành lại Nhà Trắng: “Trump 2024, chúng ta hãy cứu đất nước này và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy việc kết tội ông Trump không ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 của ông ấy. Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết họ đã huy động được gần 53 triệu USD chỉ trong 24 giờ sau khi bồi thẩm đoàn ở Manhattan kết luận ông Trump phạm tội “làm sai lệch hồ sơ kinh doanh”. Nhiều tỷ phú cũng đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Trump.

Về vấn đề này, ông Biden cho rằng cách duy nhất để ngăn ông Trump giành được Tòa Bạch Ốc là lá phiếu của cử tri.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments