Thursday, June 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTin CaliforniaCalifornia: San Diego Gas & Electric cảnh báo về chiêu lừa đảo...

California: San Diego Gas & Electric cảnh báo về chiêu lừa đảo mới

City News Service-Cẩm An biên dịch

Hôm 05/06, công ty San Diego Gas & Electric cảnh báo khách hàng về một chiêu lừa đảo qua tin nhắn [văn bản] về dịch vụ tiện ích đang tìm cách lừa gạt khách hàng của dịch vụ này ở địa phương.

Theo công ty tiện ích này, âm mưu lừa đảo nêu trên sẽ cố gắng khai thác việc sử dụng hợp pháp tin nhắn và các thông báo qua thư điện tử của SDG&E để thông báo cho khách hàng là cư dân về các lệnh thực hiện [công việc], chẳng hạn như thay đổi đồng hồ, đọc chỉ số, và kiểm tra.

Chiêu lừa đảo bắt đầu bằng một tin nhắn có logo của SDG&E với nội dung rằng có một lệnh thực hiện cần ngay lập tức ngắt điện tại địa chỉ đó trong hồ sơ. Theo công ty tiện ích này, kẻ lừa đảo yêu cầu khách hàng gọi đến tổng đài do kẻ lừa đảo điều hành để xác nhận.

Khi khách hàng thực hiện cuộc gọi, họ sẽ nhanh chóng nghe một đoạn tin nhắn được ghi âm: “Chào mừng đến với tổng đài của SDG&E, quý khách là người đầu tiên trong danh sách.” Theo tuyên bố của SDG&E, sau phần nhạc chờ, kẻ giả danh trả lời trực tiếp sẽ tìm cách yêu cầu trả tiền ngay lập tức để ngăn việc bị ngắt điện.

Sau đó, các khách hàng bị nhắm mục tiêu sẽ được yêu cầu thanh toán bằng các hình thức thanh toán không thể truy dấu mà SDG&E không hề sử dụng, chẳng hạn như thẻ ghi nợ Bitcoin, Zelle, và Green Dot. Công ty tiện ích cho biết những người bị nhắm mục tiêu sẽ liên tục được thông báo rằng khoản thanh toán không được thực hiện thành công và phải gửi lại, mà điều đó có nghĩa là mọi người có thể chuyển tiền nhiều lần theo âm mưu lừa đảo này.

Theo SDG&E, những người được nhắm đến nhiều nhất gồm chủ nhà hàng, doanh nghiệp nhỏ, hiệp hội chủ nhà, người cao niên, và người nói tiếng Anh hạn chế – bất kỳ ai dễ bị lừa.

Mục đích lừa đảo là hướng khách hàng đến số 1-800 giả. Công ty này nói rằng các tin nhắn hợp pháp của SDG&E sẽ luôn hướng khách hàng đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chính của SDG&E, 1-800-411-7343, hoặc 1-800-311-7343 dành cho những người nói tiếng Tây Ban Nha.

Chẳng hạn, định dạng tin nhắn văn bản hợp pháp từ công ty sẽ như sau: “Thành viên trong nhóm của chúng tôi dự định đến khảo sát nhà cửa của quý vị trong vòng 3 ngày tới để kiểm tra và/hoặc sửa chữa đồng hồ đo hoặc hoàn thành công việc mà quý vị đã yêu cầu. Trả lời DỪNG để từ chối.”

Các thư điện tử hợp pháp từ công ty này cũng gồm có thông tin rằng các kỹ thuật viên SDG&E sẽ mặc đồng phục công ty và đeo huy hiệu công ty.

Công ty tiện ích này đã đưa ra vài lời khuyên để tránh bị lừa đảo:

SDG&E sẽ không bao giờ gọi điện thoại để yêu cầu thanh toán ngay lập tức qua điện thoại với lời đe dọa cắt dịch vụ ngay lập tức;

SDG&E sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ khoản chi trả nào qua điện thoại – bất kỳ cá nhân nào yêu cầu trả tiền qua điện thoại đều là kẻ mạo danh

Các lựa chọn trả hóa đơn tiện ích duy nhất là My Account, địa điểm văn phòng chi nhánh, hoặc địa điểm nhận tiền được ủy quyền;

SDG&E không chấp nhận thẻ tiền mặt trả trước, Zell, Green Dot, hoặc Bitcoin để trả hóa đơn;

Công ty tiện ích sẽ không bao giờ yêu cầu tiền mặt trực tiếp;

Không bao giờ cung cấp thông tin hóa đơn tiện ích của quý vị cho bất kỳ ai mà quý vị không biết hoặc thông tin đăng nhập tiện ích trực tuyến của quý vị cho bất kỳ ai;

Không bao giờ sử dụng số gọi lại do một người gọi không xác định cung cấp;

Luôn tìm thông tin liên lạc chính thức từ các nguồn đã được xác thực; và

Hãy trò chuyện về các chiêu lừa đảo tiện ích với các thành viên lớn tuổi trong gia đình và bạn bè để bảo đảm họ không trở thành nạn nhân.

Khách hàng của SDG&E luôn có thể kiểm tra hóa đơn và lịch sử chi trả của mình qua sdge.com/MyAccount.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments