Tuesday, July 2, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamVương Đình Huệ ‘nhẫn nhục’ tái xuất hiện trong lúc Võ Văn...

Vương Đình Huệ ‘nhẫn nhục’ tái xuất hiện trong lúc Võ Văn Thưởng ‘lặn mất tăm’

N.H.K/ NV

Ông Vương Đình Huệ, cựu chủ tịch Quốc Hội Việt Nam, được ghi nhận có lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng sau khi bị mất ghế hồi tháng trước, trong buổi viếng lăng Hồ Chí Minh hôm 18 Tháng Năm.

Việc lãnh đạo đảng và cựu lãnh đạo cùng nhau viếng lăng ông Hồ ở Ba Đình, Hà Nội, được coi là thủ tục bắt buộc, trước các sự kiện liên quan đến ông Hồ hoặc các kỳ họp Quốc Hội.

Việc các giới chức đi hàng nào, đứng ở đâu trong hình đăng báo cho thấy vị thế của họ.

Do đã mất ghế, ông Vương Đình Huệ nay phải đi cùng hàng với ông Nguyễn Xuân Phúc, cựu chủ tịch nước, và phía sau ông Phạm Minh Chính, thủ tướng Việt Nam.

Đáng lưu ý, trong lúc ông Phúc “rất siêng” đi viếng lăng ông Hồ, hai người “ngã ngựa” gần đây là ông Võ Văn Thưởng (người kế nhiệm ông Phúc) và bà Trương Thị Mai (cựu thường trực Ban Bí Thư kiêm trưởng ban Tổ Chức Trung Ương) “lặn mất tăm.”

Vụ “ngã ngựa” của ông Vương Đình Huệ diễn ra tương tự kết cục của ông ông Võ Văn Thưởng: Đầu tiên Bộ Công An bắt chủ doanh nghiệp “sân sau” của hai ông này, tiếp đó là trợ lý.

Hồi trung tuần Tháng Tư, ông Phạm Thái Hà bị bắt với cáo buộc “lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” do liên quan vụ án tập đoàn Thuận An.

Ông Hà được biết đến là “tay hòm chìa khóa” của ông Huệ và đi theo làm trợ lý cho ông Huệ từ lúc ông này còn làm tổng kiểm toán nhà nước cho đến khi làm người đứng đầu Quốc Hội.

Liên quan vụ bắt ông Hà, một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng số tiền mà ông này nhận hối lộ và có thu nhập bất chính từ tập đoàn Thuận An lên đến “một ngàn tỷ đồng” ($39.3 triệu) và ông Vương Đình Huệ không thể nào “vô can” trong sai phạm của thuộc cấp thân cận.

Theo giới quan sát, vụ bắt ông Hà là nước cờ “chiếu bí” của Bộ Công An nhắm vào ông Vương Đình Huệ, để tạo áp lực khiến ông này phải làm đơn “xin thôi chức vụ,” tương tự ông Võ Văn Thưởng.

Dựa vào các vụ “xin thôi chức” của một số lãnh đạo trong thời gian qua như hai ông Nguyễn Xuân Phúc và Võ Văn Thưởng, người ta ngầm hiểu rằng giới chức “tứ trụ” được đặc quyền miễn truy tố và “hạ cánh an toàn” sau khi rời ghế.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments