Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamViệt Nam mất hàng tỷ USD tiền tài trợ do thực trạng...

Việt Nam mất hàng tỷ USD tiền tài trợ do thực trạng bế tắc chống tham nhũng

(RFA/ Đài Á châu Tự do)

Sáng nay 18/5, hội nghị 9 của Ban chấp hành Trung ương đã bế mạc, sau 3 ngày làm việc dân chủ và hiệu quả. Câu chuyện được bá tánh chờ đợi nhất là số phận ông Lê Thanh Hải, cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM, cũng đã giải quyết êm đẹp.

Theo quyết định của Hội nghị 9, ông Lê Thanh Hải không bị khai trừ Đảng như cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái và cựu Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, mà chỉ bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Lẽ ra, phải nói chính xác là cách tất cả các chức vụ CÒN LẠI trong Đảng của ông Lê Thanh Hải. Bởi lẽ, năm 2020, ông Lê Thanh Hải đã bị cách chức Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015. Cái gì đã cắt rồi, thì còn đâu nữa mà cắt?

Ông Lê Thanh Hải vào Đảng từ năm 1968, nên các chức vụ CÒN LẠI trong Đảng của ông Lê Thanh Hải, cũng rất nhiều. Có thể kể sơ lược, bao gồm Quận ủy viên Quận ủy Tân Bình, Bí thư Đảng ủy Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, Bí thư Quận ủy Quận 5, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM từ tháng 10/1986 đến tháng 10/2015, Ủy viên Trung ương Đảng và Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM từ năm 2001 đến 2006, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân khu 7, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị và Bí thư Thành ủy TP.HCM từ 2005 đến 2010…

Như vậy, ông Lê Thanh Hải vẫn là đảng viên. Đừng đùa, dẫu thuyền rách nát cũng còn ba tấc đinh chứ. Xin nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Lê Thanh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định, trong giai đoạn ông Lê Thanh Hải làm lãnh đạo cao nhất TP.HCM, đã để xảy ra nhiều sai phạm rất nghiêm trọng và gây hệ lụy lâu dài. Không hạch tội ông Lê Thanh Hải thì hạch tội ai nhỉ?

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments