Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeViệt NamTin Việt NamViệt Nam: Hơn 10 tấn sầu riêng sắp thu hoạch bị rụng...

Việt Nam: Hơn 10 tấn sầu riêng sắp thu hoạch bị rụng trái sau giông lốc

Băng Băng tổng hợp

Ngày 28/5, lãnh đạo xã Ia Bang, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết nhiều vườn sầu riêng sắp thu hoạch của người dân bị gió lốc làm rụng trái.

Theo thống kê sơ bộ, tại thôn Mút Thong, xã Ia Bang có hơn 10 gia đình trồng bị ảnh hưởng nặng với hơn 10 tấn sầu riêng bị rụng.

Số sầu riêng này là loại trái lớn, chỉ còn gần một tháng nữa là tới vụ thu hoạch. Ước tính thiệt hại cả tỷ đồng.

Người dân cho hay, cơn gió lốc vừa rồi rất mạnh, không chỉ khiến sầu riêng rụng quả, mà còn làm nhiều cây sầu riêng và các loại cây khác bị bật gốc, gãy đổ.

Trước đó tại Gia Lai, sau trận mưa chiều ngày 03/05, nhiều vườn sầu riêng của xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ cũng bị gió lốc làm rụng trái.

Tại làng Ốc, xã Ia Kriêng, hơn 10 hộ trồng sầu riêng bị thiệt hại. Trong đó, vườn bị nặng nhất có khoảng 7-8 tạ trái rụng.

Nếu không gặp gió lốc, chỉ khoảng 2 tuần nữa là lứa sầu riêng này có thể thu hoạch. Tiếc của, người dân nhặt sầu riêng chất thành đống to, nhưng không biết để làm gì. Ở một số vườn bị thiệt hại khác, chủ vườn chán nản không muốn tới thăm.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Ban Chỉ huy ứng phó thiên tai tỉnh Gia Lai, khuyến cáo khi trái sầu riêng lớn, nông dân cần neo cột thân cành, cột trái vào cành, trồng thêm trụ chống cho cây chống chịu gió lốc khi vào mùa mưa.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments