Thursday, June 27, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTỷ phú hàng đầu tuyên bố ủng hộ cựu TT Trump: ‘Bỏ...

Tỷ phú hàng đầu tuyên bố ủng hộ cựu TT Trump: ‘Bỏ phiếu cho sự thay đổi’

Nhà tài trợ hàng đầu, tỷ phú Stephen Schwarzman cho biết ông ủng hộ cựu tổng thống.

Jack Phillips-Minh Ngọc biên dịch

Chiến lược ‘săn phiếu bầu’ mà các nhà hoạt động bảo tồn truyền thống đặt hy vọng sẽ giúp giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024 tại Hoa Kỳ

Hôm thứ Sáu (24/05), ông Stephen Schwarzman, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập của đại tập đoàn địa ốc Blackstone, cho biết rằng ông có ý định ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump mà ông nói là “bỏ phiếu cho sự thay đổi.”

Ông Schwarzman cho rằng điều mà ông gọi là “sự trỗi dậy mạnh mẽ của chủ nghĩa bài Do Thái” ở Hoa Kỳ đã khiến ông “tập trung vào hậu quả của các cuộc bầu cử sắp tới với mức độ khẩn cấp hơn.”

Mặc dù không đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng Giám đốc điều hành Blackstone có thể đề cập đến một số cuộc biểu tình của phe cánh tả trên khắp các trường đại học của Hoa Kỳ và các nơi khác chống lại chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza sau vụ tấn công khủng bố ngày 07/10/2023 của Hamas.

Ông nói với nhiều hãng thông tấn hôm thứ Sáu, “Tôi có chung mối lo ngại với hầu hết người Mỹ rằng các chính sách kinh tế, nhập cư và ngoại giao của chúng ta đang đưa đất nước đi sai hướng. Vì những lý do này, tôi dự định bỏ phiếu cho sự thay đổi và ủng hộ ông Donald Trump làm Tổng thống. Ngoài ra, tôi sẽ ủng hộ các ứng cử viên Thượng viện của Đảng Cộng Hòa và các ứng cử viên khác của Đảng Cộng Hòa trong mọi cuộc bầu cử ở tất cả các cấp (từ tiểu bang đến liên bang).”

Tỷ phú Schwarzman từng là người ủng hộ cựu tổng thống khi ông còn làm việc ở Tòa Bạch Ốc. Nhưng sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, ông gợi ý rằng Đảng Cộng Hòa nên tìm kiếm một “thế hệ lãnh đạo mới” và không ủng hộ một ứng cử viên sơ bộ của Đảng Cộng Hòa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Vào thời điểm đó, ông cũng cho biết ông sẽ không ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của cựu Tổng thống Trump. Trước đó, ông đã chỉ trích cựu tổng thống sau vụ xâm phạm Tòa nhà Quốc hội vào ngày 06/01/2021.

Tuy nhiên theo hồ sơ nộp cho Ủy ban Bầu cử Liên bang, ông Schwarzman lại là một trong số 10 nhà tài trợ hàng đầu trong cuộc bầu cử năm 2022.

Tuyên bố ủng hộ cựu tổng thống của ông Schwarzman được đưa ra hai ngày sau khi cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley tuyên bố ủng hộ nỗ lực tranh cử của ông Trump.

Blackstone là một trong những công ty địa ốc lớn nhất thế giới và là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào các thương vụ mua lại bằng đòn bẩy trong ba thập niên qua.

Ông Schwarzman có tài sản khoảng 38 tỷ USD tính đến tháng 05/2024, theo ước tính từ tạp chí Forbes. Điều này giúp ông lọt vào danh sách 50 tỷ phú hàng đầu thế giới.

Bản tin có sự đóng góp của Reuters

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments