Saturday, September 28, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTT Biden công bố cải tổ vấn đề tị nạn khi ngày...

TT Biden công bố cải tổ vấn đề tị nạn khi ngày càng nhiều chỉ trích về chính sách biên giới

Theo Bộ An ninh Nội địa, quy định mới sẽ “nhanh chóng loại ra những cá nhân gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ.”

T.J. Muscaro- Cẩm An lược dịch

Hôm 09/05, chính phủ Tổng thống (TT) Biden đã đề xướng một quy tắc nhập cư mới sẽ đẩy nhanh thủ tục tị nạn cho di dân và cho phép các cơ quan chức trách nhanh chóng từ chối đề nghị của những người được cho là có liên quan đến khủng bố hoặc đã phạm tội nghiêm trọng.

Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh công chúng ngày càng bất mãn với các chính sách nhập cư và biên giới của Tổng thống Joe Biden, trong đó nhiều người Mỹ cho rằng ông phải chịu trách nhiệm về làn sóng nhập cư bất hợp pháp gia tăng hiện nay.

Một số lệnh cấm bắt buộc đối với việc tị nạn đã được Bộ An ninh Nội địa (DHS) thi hành, chẳng hạn như việc kết án một tội nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo các quy định hiện hành, chỉ khi một thẩm phán về di trú đưa ra quyết định cuối cùng thì vấn đề không đủ tiêu chuẩn [nhập cư] mới có hiệu lực.

Theo quy định được đề xướng này, các viên chức phụ trách vấn đề tị nạn sẽ được phép xem xét việc từ chối tị nạn trong tiến trình thẩm tra ban đầu, mà DHS cho biết diễn ra “vài ngày” sau khi bắt gặp một cá nhân nào đó.

DHS đưa ra một tuyên bố nói rằng quy định mới sẽ “nhanh chóng loại ra những cá nhân gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ.”

DHS cũng cho biết bất kỳ ai bị xem là một mối đe dọa an toàn công cộng sẽ bị bắt giữ.

Hồi tháng Hai, Trung tâm Nghiên cứu Pew báo cáo rằng 80% người Mỹ, trong đó có 73% ủng hộ Đảng Dân Chủ, cho rằng chính phủ Hoa Kỳ đã làm rất kém khi nói đến việc quản lý dòng người nhập cư bất hợp pháp.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Gallup, 27% người Mỹ coi nhập cư là vấn đề quan trọng nhất mà đất nước phải đối mặt.

Trong ba tháng liên tiếp, vấn đề nhập cư vẫn đứng đầu danh sách này.

Khi thỏa thuận biên giới của Thượng viện hồi đầu năm nay không được Quốc hội thông qua vì sự phản đối của Đảng Cộng Hòa, Tổng thống Biden ngày càng chịu áp lực phải sử dụng thẩm quyền hành pháp của mình để tăng cường an ninh ở biên giới phía Nam.

Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa đổ lỗi dòng người nhập cư bất hợp pháp là do Tổng thống Biden đã dỡ bỏ các chính sách thời TT Trump và không thực hiện hành động hành pháp.

Tổng thống Biden và các thành viên Đảng Dân Chủ đã nhiều lần đổ lỗi cho Đảng Cộng Hòa vì đã không thông qua dự luật nhập cư và an ninh biên giới được đàm phán gần đây tại Thượng viện.

Đảng Cộng Hòa ở Hoa Thịnh Đốn tiếp tục thách thức tổng thống và thể hiện sự nghi ngờ rằng bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với vấn đề nhập cư sẽ xảy ra trước cuộc bầu cử tháng Mười Một.

Hôm 09/05, Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Cộng Hòa–Missouri) nói với The Epoch Times: “Nếu tổng thống thực sự muốn bảo vệ biên giới và đóng cửa biên giới, thì chắc chắn ông ấy có thể làm được.”

“Ông ấy có thể, nhưng sẽ không làm vậy vì ông ấy không muốn. Ý tôi là, ông ấy sẽ mất đi sự ủng hộ từ khối cử tri trung thành của mình, những người muốn biên giới mở cửa vì niềm tin cố hữu.”

Bản tin có sự đóng góp của Emel Akan, Lawrence Wilson, và Stacy Robinson

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments