Sunday, June 30, 2024
No menu items!
spot_img
HomeHOA KỲTrung Quốc trừng phạt 6 công ty quốc phòng Hoa Kỳ bán...

Trung Quốc trừng phạt 6 công ty quốc phòng Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan

Thuỳ Dương

Theo báo Pháp Le Figaro, trong số 6 công ty Hoa Kỳ bị bộ Thương Mại Trung Quốc đưa vào danh sách trừng phạt lần này có General Atomics Aeronautical Systems, General Dynamics Land Systems, Boeing Defense, Space & Security. Các doanh nghiệp này bị xem là những « thực thể không đáng tin cậy », bị gạt ra khỏi mọi hoạt động xuất – nhập khẩu có liên quan đến Trung Quốc và bị cấm đầu tư vào Trung Quốc. Truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết thêm là các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp này bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc, giấy phép làm việc của họ bị thu hồi.

Xin nhắc lại là hồi tháng Tư vừa qua, Quốc Hội Hoa Kỳ đã phê duyệt khoản viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho Đài Loan.

Đây không phải lần đầu tiên các công ty quốc phòng của Hoa Kỳ bị Trung Quốc đưa vào danh sách đen. Chẳng hạn, hôm 07/01, Bắc Kinh cũng đã từng ra lệnh trừng phạt 5 công ty công nghiệp quốc phòng của Hoa Kỳ vì đã bán vũ khí cho Đài Loan, ít ngày sau khi bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phê duyệt chương trình vũ khí trị giá 300 triệu đô la nhằm tăng cường hệ thống chỉ huy và kiểm soát chiến đấu chung cho Đài Bắc.

Các công ty Hoa Kỳ bị bộ Ngoại Giao Trung Quốc nhắm đến là BAE Systems Land and Armament, Alliant Techsystems Operation, AeroVironment, ViaSat et Data Link Solutions. Các biện pháp trừng phạt của Bắc Kinh khi đó là phong tỏa tài sản của các công ty Hoa Kỳ tại Trung Quốc, cấm các tổ chức và cá nhân ở Trung Quốc giao dịch và hợp tác với các công ty Hoa Kỳ kể trên.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments